Đức chiếm ưu thế tại sự kiện thi đấu thử nghiệm Olympic mùa đông Bắc Kinh

Các vận động viên (VĐV) Đức đã giành chiến thắng áp đảo 6 nội dung của bobsleigh (xe trượt lòng máng) và skeleton (trượt băng nằm sấp) tại sự kiện thi đấu thử nghiệm tiền Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 diễn ra ở Trung tâm trượt băng quốc gia Yanqing (Trung Quốc).

Phần thi bobsleigh (xe trượt lòng máng) 4 nam tại sự kiện thi đấu thử nghiệm. Ảnh: GETTY IMAGES
Phần thi bobsleigh (xe trượt lòng máng) 4 nam tại sự kiện thi đấu thử nghiệm. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo đó, các VĐV trượt băng Đức đều giành HCV trong cả 6 nội dung tại sự kiện thử nghiệm tiền Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 do Liên đoàn Bobsleigh và Skeleton quốc tế (IBSF) tổ chức. Được biết, Trung tâm trượt băng quốc gia Yanqing cũng là nơi sẽ diễn ra các nội dung thi đấu bobsleigh, skeleton và luge (trượt băng nằm ngửa) của Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh từ ngày 5-2 đến ngày 8-2-2022.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Đức hoàn toàn chiếm ưu thế và giành chiến thắng ở các nội dung skeleton nam, nữ, monobob nữ (xe trượt lòng máng đơn nữ) và bobsleigh 2 nam. Tiếp nối chiến thắng, trong ngày thi đấu thứ 2, đoàn thể thao Đức lại dẫn đầu ở nội dung bobsleigh 2 nữ và bobsleigh 4 nam, giành quyền tham dự ở Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh diễn ra vào năm sau.

VĐV Mariama Jamanka, người từng giành HCV ở Olympic PyeongChang 2018 tiếp tục đứng đầu nội dung monobob nữ trong cuộc thi thử nghiệm với thời gian 2:10.11. Jamanka chia sẻ: “Tôi thật sự hài lòng với màn trình diễn của mình tại sự kiện thử nghiệm lần này, nhưng chắc chắn tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho lần thi đấu chính thức tại Olympic mùa đông sắp tới.”

Như vậy, hơn 240 VĐV đến từ 23 quốc gia đã tranh tài trong sự kiện thi đấu thử nghiệm bobsleigh và skeleton. Các VĐV đều đã được tiêm phòng 2 mũi vaccine, thực hiện kiểm tra hàng ngày cũng như ở trong hệ thống quản lý khép kín nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Lin Jinwen, Giám đốc Trung tâm trượt băng quốc gia cho biết: “Mỗi ngày, trung tâm hoạt động gần 20 tiếng để phục vụ cho các sự kiện thi đấu thử nghiệm, cũng là tiền đề chuẩn bị cho Olympic mùa đông sắp tới. Trong những tuần huấn luyện bobsleigh và skeleton của các đội diễn ra từ ngày 5-10 đến ngày 21-10, ước tính các VĐV đã thực hiện hơn 10.000 lượt chạy.”

Tin cùng chuyên mục