Đua xe mô tô: Vinales hy vọng Rossi sẽ ở lại Yamaha sau năm 2018

Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm của tay đua mô tô kỳ cựu người Ý – Valentino Rossi – với đội đua Yamaha sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này, năm 2018. Tuy vậy, đồng đội của anh, tay đua người Tây Ban Nha Maverick Vinales vẫn hy vọng rằng, Rossi sẽ tiếp tục gắn kết với đội đua Yamaha sau mùa giải năm nay…
Vinales (trái) và Rossi
Vinales (trái) và Rossi

Vinales (xếp hạng 3 chung cuộc của Đua xe MotoGP mùa giải năm ngoái, xếp sau Marc Marquez của đội đua Honda và Andrea Dovizioso của đội đua Ducati) cho biết: “Tôi hy vọng anh ấy sẽ gia hạn hợp đồng tiếp tục với Yamaha. Cuối cùng thì, Valentino luôn là một tay đua quan trọng, là một nhân tố quan trọng của đội đua. Anh ấy mang lại cho bạn 5% tự tin hơn. Bạn luôn muốn hoàn tất chặng đua ở vị trí phía trước người đồng đội của mình. Hoàn tất chặng đua ở phía trước Valentiono, điều đó có nghĩa là bạn luôn phải chiến đấu cật lực ở mọi cuộc đua. Điều đó mang lại rất nhiều động lực cho bản thân tôi và là thứ tốt nhất”.

Vinales cho biết thêm: “Hoàn tất mùa giải năm ngoái ở vị trí dẫn đầu các tay đua Yamaha là chuyện rất hay ho, kể tư khi chúng tôi đã bị loại ra ngoài cuộc đua giành ngôi vô địch. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi thứ. Giờ đây, mọi chuyện lại bắt đầu từ con số 0 và chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu, duy trì cái đẳng cấp chắc chắn ngay từ cuộc đua đầu tiên cho đến cuộc đua cuối cùng. Bạn không thể chỉ thúc đẩy bản thân ở 2 chặng đua, rồi sau đó tự thư giãn và thoải mái. Bạn phải thúc đẩy bản thân cho đến cuộc đua cuối cùng, cho đến tận giây phút cuối cùng!”.

Vinales được cho là được nhiều đội đua tiếp cận sau mùa giải 2017, trong đó có thể kể đến các đội đua như là Suzuki, KTM, nhưng anh đã quyết định gia hạn hợp đồng với Yamaha thêm 2 năm nữa, điều đò sẽ giúp anh gắn kết với đội đua Nhật Bản này cho đến hết năm 2020, bản hợp đồng mới của Vilanes đã được công bố trong ngày Yamaha ra mắt mẫu xe đua mới YZR-M1. Khi được hỏi tại sao lại đưa ra quyết định tương lai sớm đến như vậy, Vinales cho biết anh muốn toàn tâm toàn ý tập trung vào nhiệm vụ giành ngôi vô địch trong năm nay.

Tay đua từng vô địch Đua xe Moto3 hồi năm 2013 nói: “Yamaha cùng tôi chia sẻ cùng mục tiêu. Và có một mục tiêu tiên quyết nhất – cố gắng giành ngôi VĐTG. Họ luôn có điều đó trong tâm trí và với tôi, nó cũng là một phần quan trọng trong sự nghiệp đua xe của tôi. Tôi cũng cảm thấy thoải mái trong đội đua này. Tôi cảm thấy rất thoải mái với đội hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ, với tất cả những thành viên khác trong đội đua nói chung, với cả nhà tài trợ Movistar. Vì thế, chẳng có lý do gì để phải đợi chờ quá lâu lắc cả. Cuối cùng thì, bạn nhấc gánh nặng khỏi vai va tập trung gặt hái các mục tiêu trong quãng thời gian những năm sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục