Đua xe mô tô: Marquez sẽ lên ngôi ở Nhật Bản?

Với chiến thắng mới nhất ở Thailand Grand Prix, Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda) đã bỏ xa Andrea Dovizioso (Italia, Ducati) đến 77 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân của Đua xe MotoGP mùa giải năm nay. Để đăng quang ngôi VĐTG trong mùa giải năm nay, Marquez chỉ cần về đích trước Dovizioso ở Japanese Grand Prix – sẽ diễn ra vào ngày 28-10, bất chấp thứ hạng…

Khoảnh khắc Marquez qua mặt đối thủ
Khoảnh khắc Marquez qua mặt đối thủ

Marquez đã thắng kịch tính Dovizioso ở vòng đua cuối cùng tại chặng đua diễn ra tại Buriram International Circuit. Marquez đã thắng sau 25 vòng đua, với thành tích 39 phút 55 giây 722, nhanh hơn Dovizioso đến 0,115 giây. Kết quả này mang lại chiến thắng thứ 7 của Marquez trong mùa giải năm nay, giúp anh có được 271 điểm; trong khi đó, Dovizioso chỉ có được 194 điểm, càng lúc càng thất thế so với tay đua người Tây Ban Nha.

Do MotoGP mùa giải năm nay chỉ còn 4 chặng đua nữa là kết thúc, đó là Japanese Grand Prix, Australian Grand Prix, Malaysian Grand Prix và cuối cùng là Valencian Grand Prix, điều đó có nghĩa là, nếu duy trì được cách biệt này cho đến sau giải đua tại đường đua Twin Ring Motegi (Nhật Bản), Marquez sẽ có đủ điểm số để đăng quang, không cần biết đến những kết quả tiếp theo (điểm số tuyệt đối mà một tay đua giành được ở 1 kỳ Grand Prix là 25 điểm).

Dovizioso thừa nhận sau thất bại mới nhất trước đối thủ: “Không may là, tôi không tạo ra được một chiến thuật lạc quan bởi vì tôi cũng chẳng biết điểm mạnh – điểm yếu của Marc, do tôi thường xuyên chạy phía trước anh ấy. Khi anh ấy qua mặt tôi ở khúc cua thứ 51, tôi đã cố đáp trả ngay lập tức, vì tôi biết tôi sẽ không có bất kỳ cơ hội nào cho đến khúc cua cuối cùng. Đó là lý do tôi sẽ cố gắng, nhưng mọi thứ đều không hiệu quả”.

Bảng xếp hạng các tay đua
1-Marc Marquez (Tây Ban Nha, Honda): 271 điểm
2-Andrea Dovizioso (Italia, Ducati): 194 điểm
3-Valentino Rossi (Italia, Yamaha): 172 điểm
4-Marverick Vinales (Tây Ban Nha, Yamaha): 146 điểm
5-Jorge Lorenzo (Tây Ban Nha, Ducati): 130 điểm

Tin cùng chuyên mục