Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp

Một lần nữa, Marc Marquez (Tây Ban Nha, Repsol Honda) hưởng lợi từ cú đo đường của các kình địch, nhưng không thể phủ nhận sự xứng đáng của anh này ở French Grand Prix mùa giải năm nay. Marquez đã giành chiến thắng với thành tích 37 phút 40 giây 056 và đây là chiến thắng chặng thứ 3 liên tiếp của Marquez ở giải Đua xe Moto GP năm nay.
Marc Marquez trên đường đua
Marc Marquez trên đường đua

Andrea Dovizioso (Itaia, Ducati) – Đương kim Á quân và cũng chính là đối thủ “trọng yếu” của Marquez ở mùa giải 2018 này, đang xếp ở vị trí thứ 2 và suýt “tràn lên” chiếm lĩnh vị trí số 1 của Jorge Lorenzo (Tây Ban Nha, đồng đội của anh) thì gặp phải tai nạn trên khúc cua thứ 6 và văng qua một bên lề đường. Trong khi Dovizioso buộc phải bỏ cuộc ngay ở vòng đua thứ 4, tận dụng cơ hội này, Marquez đã băng lên từ phía sau, chiếm lĩnh vị trí thứ 3 và gây áp lực mạnh mẽ lên Lorenzo và Johann Zarco (Pháp, Monster Zamaha Tech 3).

Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 1 Sự thất vọng của Dovizioso
Chưa dừng lại ở đó, tay đua người Pháp Zarco - kẻ xếp trên Marquez - lại tiếp tục “đo đường” ở vòng đua thứ 8, tạo điều kiện để Marquez thẳng tiến vươn lên vị trí thứ 2. Với kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh đầy mình, Marquez tận dụng ngay cơ hội này, liên tục tấn công Lorenzo trên đường đua và cuối cùng, anh này đã thỏa nguyện ước khi qua mặt luôn tay đua còn lại của đội đua Ducati ở vòng đua thứ 10. Kể từ đó trở đi, Marquez đã “siết cứng ga” mà không cần quay đầu nhìn lại. Marquez đã giành chiến thắng chung cuộc ở đường đua tại Bugatti Circuit (Le Mans) với khoảng cách 2 giây 310 so với Danilo Petrucci (Pramac Ducati) và 5 giây 350 so với tay đua kỳ cựu người Ý Valentino Rossi (Movistar Yamaha).

Marquez cho biết: “Chặng đua đã diễn ra vô cùng khó khăn, bởi vì tốc độ mà các tay đua tạo ra rất cao và họ bám đuổi nhau khá sát sao. Tôi đã cố gắng, tôi đã gây áp lực ngay từ thời điểm khởi đầu chặng đua. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc, chiến thắng này rất quan trọng ở một chặng đua mà chúng tôi từng chơi khá chật vật trong quá khứ”. Ý Marquez muốn ám chỉ đến lần phải bỏ cuộc ngay tại Bugatti Circuit ở mùa giải năm ngoái, chỉ sau 17 vòng đua. Trước đó nữa, ở mùa giải 2016, anh chỉ về đích ở vị trí thứ 13 chung cuộc, giành được vỏn vẹn 3 điểm. Còn ngay ở buổi đua tập của French Grand Priz năm nay, anh cũng đã bị ngã xe.

Marquez tiết lộ thêm: “Ở khúc cua thứ 3, tôi đã bị đo đường và ca tai nạn này đã giúp tôi cứu vãn màn trình diễn chính thức. Bởi vì kể từ ca đo đường đó, tôi đã rất cẩn trọng trong toàn bộ chặng đua, khi tôi bắt đầu đổ nghiêng trên những khúc cua trơn trượt, cùi chỏ của tôi đã trở thành một điểm tựa để trụ lại sức nặng của cả chiếc xe đua, và tôi đã giữ được thăng bằng cho chiếc xe của mình”.

Với chiến thắng trên đất Pháp, tay đua 25 tuổi quê ở Cervera giờ đây đang sở hữu 3 chặng thắng liên tiếp (trước đó, anh đã liên tục đăng quang trên đất Mỹ và đất Tây Ban Nha, anh “mở hàng” mùa giải Đua xe Moto GP năm nay bằng vị trí Á quân trên đất Argentina) và nhiều người tin rằng, ngôi VĐTG mùa này sẽ nằm gọn trong tay anh trong khoảng thời gian gần trước mắt. Marquez đang có 95 điểm trên bảng tổng sắp, vượt hơn người xếp thứ 2 là đồng hương Maverick Vinales (Movistar Yamaha) đến 36 điểm. Vinales chỉ xếp hạng 7 và kiếm được 9 điểm ở Bugatti Circuit. Chính Rossi, đồng đội của Vinales cũng than thở: “Marquez đang hủy hoại môn Đua xe GP này”, tuy nhiênnhiều người không đồng ý, họ cho rằng, anh chỉ “hủy hoại” đường đua mà thôi.

64 – Đây là chiến thắng chặng thứ 64 trong sự nghiệp của tay đua hiện đang là nhà ĐKVĐ thế giới Đua xe MotoGP

95 – Marc Maquez đã có 95 lần xuất phát ở các chặng đua

2014 – Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014, Marc Marquez mới có được 3 chiến thắng chặng Grand Prix liên tiếp

Những hình ảnh chiến thắng của Marc Marquez
Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 2
Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 3
Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 4
Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 5
Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 6
Đua xe mô tô: Dovizioso “đo đường”, Marquez thắng chặng thứ 3 liên tiếp ảnh 7





Tin cùng chuyên mục