Đua xe mô tô: Đã là VĐTG, Marquez vẫn muốn thắng “hattrick” ở Australia

Tay đua người Tây Ban Nha đã chính thức trở thành nhà VĐTG của Đua xe MotoGP mùa giải 2018 – Marc Marquez – vẫn tràn đầy khát khao đăng quang ở Australian Grand Prix vào cuối tuần này. Mục tiêu của tay đua từng 7 lần VĐTG ở các cấp độ đua xe mô tô khác nhau chính là “giành cú hattrick” ở đường đua Phillip Island Grand Prix Circuit.

Marc Marquez ở Australia Grand Prix 2017
Marc Marquez ở Australia Grand Prix 2017

Marquez từng 2 lần đăng quang ở chặng đua Australian Grand Prix, thuộc hệ giải đấu MotoGP, trong quá khứ. Đó là trong các năm 2015 và 2017, khi anh lần lượt “vặn ga” đánh bại Jorge Lorenzo (Tây Ban Nha, hồi đó vẫn còn đua cho đội đua Yamaha, bây giờ đang là thành viên của Ducati và mới phải giải phẫu chữa chấn thương cổ tay để quay lại đường đua ở Malaysian Grand Prix) và huyền thoại Valentino Rossi (Italia, thuộc đội đua Yamaha). Tất cả đều là những chiến thắng rất sát sao.

Nếu có thể đăng quang vào ngày 28-10 tới đây, Marquez sẽ gia nhập hàng ngũ của những “tiền bối, đàn anh” như Rossi, Casey Stoner – những người sở hữu từ 3 ngôi vô địch ở đường đua tại Phillip Island Grand Prix Circuit trở lên. Rossi từng 5 lần vô địch liên tiếp ở Australian Grand Prix trong các năm từ 2001-2005, sau đó, anh lại lên ngôi ở giải đấu hồi năm 2014. Trong khi đó, Stoner đã vô địch liên tiếp ở Australian Grand Prix trong các năm từ 2007-2011. Sonter hiện đã giải nghệ, nhưng Rossi vẫn còn tung hoành trên đường đua.

Tay đua của đội đua Honda tâm sự: “Cảm giác thật tuyệt vời khi đến với Australia mà đã thắng ngôi VĐTG mùa này. Tôi thật sự chờ đón những khoảnh khắc hưởng thụ cuối mùa giải. Đương nhiên, vẫn còn những danh hiệu khác để suy nghĩ đến, như danh hiệu đồng đội và nhà sản xuất. Vì thế, chúng tôi phải giữ vững đẳng cấp trình diễn của mình và thắng thêm các chặng đua để đạt được các mục tiêu vốn rất quan trọng với chúng tôi và Honda”.

“Tôi yêu mến đảo Philipp (nơi có đường đua Phillip Island Grand Prix Circuit – cách thành phố cảng Melbourne khoảng 140 kilomet), đó là một đường đua nhanh có khuynh hướng ủng hộ các cuộc đua dài hơi vốn là những màn trình diễn tuyệt vời cho giới mộ điệu. Tôi chỉ hy vọng thời tiết sẽ tốt, bởi vì tiết trời ở đây vốn có thể thay đổi từ nắng ấm sang lạnh giá và có nhiều gió chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Sao cũng được, chúng ta sẽ thấy, còn chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng để vượt lên phía trước và hưởng thụ niềm vui”, Marquez nói thêm.

Marquez muốn lập cú “hattrick” ở Australia, nhưng những tay đua khác cũng có tham vọng của mình. Cal Crutchlow, nhà vô địch của Australian Grand Prix hồi năm 2016, tay đua Anh quốc đầu tiên lên ngôi ở Úc và cũng vừa vượt qua cột mốc 1.000 điểm ở đấu trường MotoGP, đã lên tiếng cho biết về mục tiêu thắng “cú đúp” của mình: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở đảo Philipp. Cho dù có bất kỳ điều gì xảy ra, chúng tôi cũng sẽ dốc trọn sức lực của mình. Tôi nghĩ, địa điểm này là một chặng đua ưa thích của tất cả các tay đua chúng tôi, điều đó có nghĩa là có đến 10 người có cơ hội thực tế lên ngôi vào cuối tuần này, bao gồm cả chúng tôi. Vấn đề duy nhất chỉ là, do đã thắng ngôi VĐTG, Marc sẽ thi đấu rất thoải mái, chẳng có gì để mất”.

Đua xe mô tô: Đã là VĐTG, Marquez vẫn muốn thắng “hattrick” ở Australia ảnh 1 Cal Crutchlow ở Australian Grand Pix 2016
“Chạy đua cho ngôi Hạng 4 trên bảng tổng sắp cá nhân, trong khi mục tiêu cơ bản của tôi là hoàn tất mùa giải ở tốp 6, chúng tôi đang xếp Hạng 5 và dù Maverick sẽ rất hay ở 3 chặng đua cuối cùng này, chúng tôi cũng làm hết sức để qua mặt anh ấy, cố chiến vị trí thứ 4. Tôi nóng lòng trông chờ những gì sẽ xảy ra ở Australia, chờ xme chặng đua sẽ mang đến điều gì”, tay đua 32 tuổi người Anh cho biết.

Tin cùng chuyên mục