Đua xe F1 - Williams không muốn thảo luận về tốc độ của Kubica ở Abu Dhabi

Robert Kubica đã mở toang cánh cửa quay trở lại với đường đua F1 sau khi trải qua 2 ngày dốc sức đua thử ở đường đua Yas Marina tại Abu Dhabi. Tuy nhiên, đội đua Williams đã từ chối thảo luận về quá trình đua thử cũng như tốc độ mà tay đua người Ba Lan đã đạt được.
Robert Kubica ở Abu Dhabi
Robert Kubica ở Abu Dhabi
Kubica đang được xem là ứng viên nặng ký cho vị trí tay đua thứ 2 của đội đua Williams ở mùa giải năm sau, bên cạnh Lance Stroll. Trong buổi đua thử thứ 2, Kubica thậm chí còn chạy nhanh hơn Stroll 0,1 giây để trở thành tay đua có tốc độ đua cao nhất sau 2 ngày “thử lửa” ở Abu Dhabi. Thành tích của anh cũng nhanh hơn tay đua người Nga Sergey Sirotkin 0,4 giây, dù ứng viên cho đội đua Williams này đã sử dụng loại lốp mềm, trong khi Kubica sử dụng loại lốp siêu mềm vốn là một sản phẩm mới. Tuy vậy, Kubica đua chậm hơn 2 giây so với người nhanh nhất là Sebastian Vettel và anh xếp hạng 7 chung cuộc.
Dù Kubica đã có màn đua thử khá ấn tượng, theo Giám đốc kỹ thuật của đội đua Williams, ông Paddy Lowe, ông từ chối thảo luận về tốc độ đua của tay đua người Ba Lan vì các thông số thời gian, tốc độ sau các vòng đua không mang lại một bức tranh toàn cảnh chính xác: “Tôi sẽ không nói về tốc độ. Đó là một chủ đề rất phức tạp. Tôi chắc chắn các bạn muốn tôi trao cho các bạn một số câu trả lời, nhưng đó là thứ gì đó mà chúng tôi sẽ không thảo luận đến. Đó thật sự là một chủ đề rất phức tạp, liên quan đến khả năng trình diễn, tốc độ, vì thế, chỉ đọc một bản ghi đơn giản sẽ khiến sự đánh giá bị sai lạc. Tôi sẽ không nói về chuyện này. Chúng tôi thậm chí còn chưa tiến hành phân tích cho chính chúng tôi nữa mà”.
Ông Lowe cũng tái khẳng định rằng, màn đua thử của Kubica cho thấy anh này không gặp vấn đề gì về mặt thể chất: “Robert đã chạy thử chiếc 2014 tại Silverstone và Hungary (hồi tháng 8 năm nay), vì thế, chúng tôi đã tổng hợp được rất nhiều thông tin, anh ấy đang làm một công việc rất tuyệt vời. Anh ấy là một người vô cùng chuyên nghiệp, đầy kiến thức, đầy kinh nghiệm và đó là những lợi thế lớn lao trong lần đánh giá này. Chúng tôi muốn thấy Robert trông như thế nào khi không lái một chiếc xe thông dụng hay chạy trên một loại lốp thông dụng, đương nhiên, như thế sẽ là rất thú vị để xem anh ấy có được những gì. Không vấn đề gì cả, anh ấy hoàn toàn ổn, đua tốt, không phàn nàn, không vấn đề. Tất cả đều tiến triển tốt”.
Đua xe F1 - Williams không muốn thảo luận về tốc độ của Kubica ở Abu Dhabi ảnh 1 Xe của Kubica trên đường đua
Giám đốc Lowe thừa nhận, đội đua Williams sẽ không vội vàng đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến đội hình thi đấu trong mùa giải năm sau và gợi ý rằng, cuộc cạnh tranh cho vị trí tay đua còn lại không chỉ gói gọn ở cuộc đua thử tại Abu Dhabi. “Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định ở thời điểm chúng tôi sẵn sàng. Khi chúng tôi có tất cả mọi thông tin, chúng tôi sẽ ra tuyên bố. Các tay đua mà chúng tôi mang đến cuộc đua thử này không có nghĩa là họ được xem xét cho vị trí mùa giải năm sau. Cũng có một cuộc thử nghiệm lốp đua, là cơ hội để 2 tay đua khác nhau tìm kiếm điểm mới. Đó cũng là mục đích”.

Tin cùng chuyên mục