Đua xe F1 - Nhà vô địch đua xe F2 đầu quân cho Sauber

Nhà vô địch Đua xe F2 mùa giải năm nay – tài năng trẻ Charles Leclerc – sẽ đầu quân cho đội đua Sauber kể từ mùa giải Đua xe F1 năm sau, mùa giải 2018. Tay đua 20 tuổi xứ Công quốc Monaco sẽ là tay đua thứ 2, bên cạnh Marcus Ericsson.
Charles Leclerc (trái) trong buổi lễ ra mắt đội đua Sauber
Charles Leclerc (trái) trong buổi lễ ra mắt đội đua Sauber
Charles Leclerc là một tài năng đua xe hơi đầy hứa hẹn. Thành viên ưu tú của Học viện đua xe Ferrari đã đăng quang ngôi VĐTG ngay ở mùa giải Đua xe F2 đầu tiên mà anh này tham dự, với chiến thắng áp đảo có cách biệt lên đến 72 điểm so với người giành vị trí Á quân là Artem Markelov (Nga, cũng là đồng đội của Lecler trong đội đua Russian Time) – Lecler đăng quang với 282 điểm. Thậm chí Leclerc đã giành được ngôi vô địch trước 3 chặng đua.
Leclerc, tay đua vô địch F2 đầu tiên sẽ thi đấu ở F1 kể từ thời của Romain Grosjean hồi năm 2012, lý ra đã nối gót Daniil Kvyat và Valtteri Bottas để tiến thắng từ ngôi vô địch Đua xe F3 lên thẳng Đua xe F1 từ hồi năm ngoái. Tuy vậy, sự thận trọng của Guenther Steiner (đội đua Hass, đội đua mà Leclerc phục vụ hồi năm 2016) đã khiến Leclerc phải chấp nhận đi từng bước một, từ Đua xe F3 đến F2 và giờ đây là sẽ tham gia F1 kể từ mùa giải năm sau.
Leclerc sung sướng cho biết: “Đầu tiên và trước hết, tôi muốn cám ơn đội đua Ferrari vì sự ủng hộ của họ. Tôi cũng muốn cám ơn Sauber vì niềm tin và sự tự tin mà họ dành cho tôi trong tư cách là một tay đua. Tôi rất nóng lòng chờ đợi giây phút được đua chính thức cho đội đua Alfa Romeo Sauber cho mùa giải sắp tới. Tôi đã lái thử và chạy thử bộ lốp mới trên chiếc xe đua phiên bản mới, quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Trong suốt quá trình đó, cả đội đua đã đón tiếp tôi rất nhiệt liệt. Đây là một môi trường làm việc thật tuyệt vời. Tôi hoàn toàn tự tin và cảm thấy thoải mái ở đây. Trong mùa giải năm sau, mục tiêu của tôi là tích góp thật nhiều kinh nghiệm ở làng Đua xe F1 và mang lại thật nhiều giá trị cho đội đua”.

Tin cùng chuyên mục