Đua xe F1 - Massa giải nghệ lần 2

Tay đua F1 nổi danh người Brazil Felipe Massa đã quyết định giải nghệ thêm một lần nữa. Như vậy, Masse sẽ chấm dứt sự nghiệp đua xe F1 khá lừng lẫy của mình với 11 chiến thắng chặng Grand Prix và 41 lần giữ vị trí trong tốp 3. Dù vậy, Massa chưa một lần lên ngôi VĐTG.
Felipe Massa nói lời tạm biệt thêm một lần nữa
Felipe Massa nói lời tạm biệt thêm một lần nữa
Tay đua kỳ cựu 36 tuổi đã từng lên quyết định giải nghệ ngay sau khi mùa giải năm ngoái khép lại. Tuy nhiên, do đội đua Williams “mất quân”, khi Valtteri Bottas chuyển sang Mercedes để thế chỗ Nico Rosberg giải nghệ, Massa đã quyết định quay trở lại đua thêm cho Williams một mùa giải nữa.
Hồi tháng trước, Massa từng tuyên bố anh rất muốn được tiếp tục ở lại thi đấu nhưng lại “thòng” một câu: “Tôi không quyết định điều này, đội đua quyết định điều này”. Giờ đây, chính anh đã đưa ra quyết định của mình qua một video clip được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của anh.
Massa cho biết: “Như mọi người đã biết, sau khi thông báo giải nghệ khỏi đua xe F1 ở mùa giải năm ngoái, tôi đã đồng ý quay trở lại trong mùa nay để giúp Williams khi đội đua yêu cầu. Như vậy, tôi đã thích thú hưởng thụ 4 mùa giải tuyệt vời cùng với đội đua, nhưng sự nghiệp đua xe F1 của tôi cuối cùng cũng sẽ kết thúc vào cuối mùa này. Một lần nữa, tôi muốn nói lời cám ơn to lớn đến tất cả những người đã ủng hộ tôi. Tôi sẽ lưu giữ những ký ức tuyệt vời khi chuẩn bị cho 2 chặng đua cuối cùng ở Brazil và Abu Dhabi và cho dù chúng cũng sẽ ngập tràn cảm xúc, tôi trông chờ việc kết thúc sự nghiệp với những nốt cao và chuẩn bị sẵn sàng cho chương mới trong cuộc đời”.
“Chương mới trong cuộc đời”, mà Massa ám chỉ trong video clip trên Twitter, rất có thể sẽ là việc anh tiếp tục tìm kiếm sự nghiệp thi đấu đua xe của mình, “nhưng trong những cuộc đua khác và trong các kiểu thể thức thi đấu khác”, đó là những gì mà Massa đã gợi ý, và những người hâm mộ anh sẽ không buồn vì vẫn còn cơ hội dõi theo “những cú nhấn tốc độ” của anh trên đường đua.
Để tri ân những đóng góp của Massa, Phó Giám đốc đội đua Williams, bà Claire Williams nói: “Chúng tôi muốn cám ơn Felipe về tất cả những gì anh ấy đã làm cho đội đua này trong suốt 4 năm qua. Quả là một sự hài lòng lớn lao khi được làm việc cùng anh ấy. Chúng tôi đặc biệt biết ơn khi anh ấy chấp nhận tạm hoãn giải nghệ khỏi Đua xe F1 hồi năm ngoái, sau khi Valtteri gia nhập Mercedes, điều này giải thích cho mối quan hệ sâu xa mà chúng tôi xây dựng trong suốt thời gian gắn kết nhau vừa qua. Chúng tôi trân trọng điều đó, vì quay trở lại không phải là quyết định dễ dàng của anh ấy, sau lời chào tạm biệt đầy cảm xúc mà anh ấy từng đưa ra”.
Đội đua Williams hiện đang kiểm tra và thử thách 2 tay đua Rober Kubica (Ba Lan) và Paul di Resta (Anh quốc) – người đã thay thế Massa ở Hungarian Grand Prix, để xem ai sẽ là “đối tác” phù hợp với Lance Stroll trong mùa giải năm sau. Trong khi đó, Pascal Wehrlein (Đức), tay đua bự bị của Mercedes cũng được nhắm đến như là người có khả năng thay thế cho Massa.
*Trong một biến cố đáng chú ý khác, Sebastian Vettel đã “hăm dọa” Hamilton Lewis rằng, anh không hề e sợ tay đua người Anh và sẽ hướng về mùa giải mới 2018 với tham vọng tạo ra một kết quả hoàn toàn khác hẳn: “Nhìn lại mùa giải năm nay, Hamilton là người giỏi hơn và đó là tại sao anh ấy đã đăng quang ngôi vô địch. Nhưng mùa tới, tôi sẽ nâng cao năng lực của mình để ngăn cản Hamilton. Mùa giải 2017 là năm của Hamilton, nhưng mùa giải 2018 sẽ là một câu chuyện khác. Bạn sẽ không biết được điều gì xảy ra trong tương lai. Mọi thứ lại bắt đầu từ con số 0”.

Tin cùng chuyên mục