Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain

Dù phải xuất phát ở vị trí thứ 3 và thứ 4, thế nhưng, cả 2 tay đua của Mercedes, Lewis Hamilton (Anh quốc) và Valtteri Bottas (Phần Lan), đã cùng nhau tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục với 2 tay đua của đội đua Ferrari – Charles Leclerc (Monaco) và Sebastian Vettel (Đức), xuất phát ở vị trí số 1 và số 2. Hamilton và Bottas đã giành chiến thắng 1-2 ở Bahrain Brand Prix.

Hamilton đã đăng quang ở Bahrain Grand Prix
Hamilton đã đăng quang ở Bahrain Grand Prix

Mọi chuyện vốn không hề là dễ dàng với đội đua Mercedes, vì xuất phát ở vị trí bất lợi hơn hẳn so với cặp đua Leclerc và Vettel. Có thời điểm, Hamilton dù vươn được lên vị trí thứ 2, nhưng Bottas thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 6. Ở vòng đua thứ 38, bước ngoặt đã xảy ra, Hamilton chính thức chiếm lĩnh vị trí thứ 2, ngay sau Leclerc, khi qua mặt kình địch Vettel và chiếc xe đua của tay đua Ferrari gặp sự cố, xoay vòng quanh đường đua trước khi khựng lại một lúc. Ở thời điểm đó, ống kính truyền hình đã chiếu thẳng vào mặt các thành viên của đội đua Ferreri trong khu kỹ thuật, ai cũng thể hiện sự thất vọng, có người còn ôm đầu.

Từ thời điểm đó trở đi, khi Bottas đã tiến chiếm vị trí số 2, cuộc đua chính là cuộc chơi 2 chọi 1 tranh vị trí dẫn đầu giữa 2 tay đua Mercedes và Leclerc, để rồi chàng trai trẻ đến từ xứ Công quốc Monaco đã bị tay đua kỳ cựu người Anh qua mặt ở vòng đua thứ 48. Đến vòng đua thứ 54, khi chỉ còn 3 vòng đua nữa sẽ kết thúc, đến phiên Bottas qua mặt Leclerc để giành lấy vị trí thứ 2. Cả 2 tay đua Mercedes đã giữ vị trí 1-2 cho đến khi cán đích đến. Hamilton có thành tích là 1 giờ 34 phút 21 giây 295. Bottas chậm hơn 2,980 giây. Leclerc xếp hạng 3, chậm hơn 6,131 giây, Hamilton xếp thứ 5, thua cả Max Verstappen (Hà Lan, Red Bull).

Hamilton cho biết, anh đã cảm thấy rất kỳ lạ khi vượt qua chàng trai trẻ Leclerc, người đã thua do trục trặc về động cơ chứ chưa hẳn thua do kỹ năng kém, cũng là người rất được kỳ vọng ở mùa này: “Sau cùng, khi bạn muốn vượt qua ai đó, bởi vì bạn nhanh hơn họ và đó là một cuộc chiến thật sự. Nhưng khi tôi vượt qua mặt Charles, tôi giơ tay hướng về cậu ấy vì chẳng có gì khác mà tôi có thể làm. Tôi không có bất kỳ vấn đề nào. Cảm giác thật là kỳ lạ và thành thật mà nói, bạn chẳng thể tin tưởng vào vận may của mình, nhưng bạn có thể làm gì? Bạn không thể chối bỏ bản thân mình, bạn chỉ phải tiếp tục làm những gì mình phải làm”.

Hamilton cho biết thêm: “Tôi cũng đã từng ở trọng vị thế tương tự trước đây, khi tôi đang dẫn đầu và chiếc xe đua đột nhiên dừng lại. Vì thế, tôi hiểu cảm giác cay đắng là như thế nào. Cậu ấy đã thi đấu thật khó tin nổi trong suốt giai đoạn cuối tuần này và sẽ có một tương lai cực kỳ tươi sáng ở phía trước. Hôm nay, cậu ấy đã gặt hái được một số điểm số tuyệt vời và cho dù có vấn đề này, cậu ấy vẫn nhanh hơn nhiều so với người đồng đội. Có rất nhiều điều lạc quan về cậu ấy ở chặng đua này và chúng ta đơn giản là phải tiếp tục làm việc để gìn giữ những điểm lạc quan đó”.

Trên bảng tổng xếp hạng cá nhân, Hamilton – với 25 điểm giành được ở đường đua Bahrain International Circuit tại Sakhir, đã tiến lại rất gần với “đồng đội đàn em” Bottas. Anh hiện có 43 điểm, chỉ thua tay đua người Phần Lan đúng 1 điểm. Xếp hạng 3 là Max “điên” của Red Bull, với 27 điểm. Leclerc xếp ngay sát phía sau, chỉ thua tay đua người Hà Lan 1 điểm…

>>Những hình ảnh của Bahrain Grand Prix
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 1 Xe của Hamilton
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 2 Xe của Bottas
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 3 Xe của Vettel
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 4 Xe của Vettel nhá lửa trước khi sự cố xảy ra
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 5 Leclerc gục đầu trên chiếc xe đua của mình vì thất vọng
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 6 Vettel an ủi Leclerc
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 7 Hamilton cũng an ủi Leclerc
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 8 Nhưng Leclerc vẫn rất buồn, ngồi 1 mình
Đua xe F1: Màn lật đổ ngoạn mục của Mercedes ở Bahrain ảnh 9 Hamilton bên chiếc cúp vô địch Bahrain Grand Prix

Tin cùng chuyên mục