Đua xe F1: Lên ngôi ở Nhật Bản, Hamilton tiến gần đến ngôi VĐTG

Tay đua F1 người Anh của đội đua Mercedes – Lewis Hamilton – đã giành được chiến thắng thứ 8 trong mùa giải năm nay khi vừa lên ngôi ở đường đua quốc tế Suzuka tại chặng đua Japanese Grand Prix 2017. Với kết quả này, Hamilton đã bỏ xa Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) với khoảng cách lên đến 59 điểm và tiến một bước rất dài đến ngôi VĐTG thứ 4 trong sự nghiệp.
Lewis Hamilton đã tiến một bước dài đến ngôi vô địch
Lewis Hamilton đã tiến một bước dài đến ngôi vô địch
Tay đua người Anh đã bắt đầu từ vị trí xuất phát số 1 và liên tục dẫn đầu chặng đua từ đầu cho đến cuối. Trong khi đó, “đại kình địch” Vettel của Hamilton ở vị trí xuất phát thứ 2 lại bắt đầu tuột lại phía sau. Hệ thống đánh lửa của chiếc xe đua của Vettel có vấn đề, đó là lý do tay đua người Đức đã có màn xuất phát không được như ý và sau đó, anh thậm chí còn phải bỏ cuộc khi để cho Max Verstappen (Hà Lan, Red Bull), Esteban Ocon (Pháp, Indian Force) rồi Valtteri Bottas (Phần Lan, đồng đội của Hamilton)... lần lượt vượt qua.
Ở những vòng đua cuối cùng, Verstappen – vẫn còn cảm giác hưng phấn sau chiến thắng mới đây ở Sepang – đã vươn lên gây sức ép khá mạnh mẽ cho tay đua người Anh. Thế nhưng, Hamilton vẫn giữ vững được vị trí số 1, anh cán đích đến với thành tích 1 giờ 27 phút 31 giây 194, nhanh hơn Verstappen 1 giây 211 và nhanh hơn Daniel Ricciardo (Australia, đồng đội của Verstappen) 9 giây 679. Về đích ở vị trí thứ 4 chính là Bottas.
Đua xe F1: Lên ngôi ở Nhật Bản, Hamilton tiến gần đến ngôi VĐTG ảnh 1 Xe của Hamilton luôn dẫn đầu trên đường đua
Sau chặng đua Japanesde Grand Prix, Hamilton vẫn giữ ngôi số 1 trên bảng điểm xếp hạng với 306 điểm. Trong khi đó, số điểm của Vettel vẫn chỉ dừng lại ở con số 247. Thậm chí, chính Bottas của Mercedes cũng đã thu ngắn cách biệt với Vettel xuống chỉ còn 13 điểm 234 điểm so với 247 điểm của Vettel. Khi mùa giải 2017 của Đua xe F1 chỉ còn chặng đua với tổng cộng 100 điểm dành cho người toàn thắng cả 4 chặng còn lại, Hamilton sẽ chính thức lên ngôi VĐTG lần thứ 4 nếu tạo ra khoảng cách 16 điểm hoặc hơn so với Vettel ở chặng đua United States Grand Prix tới đây (diễn ra trong ngày 22-10).
Đua xe F1: Lên ngôi ở Nhật Bản, Hamilton tiến gần đến ngôi VĐTG ảnh 2 Hamilton sẽ đăng quang trên đất Mỹ nếu tạo ra khoảng cách 16 điểm hoặc hơn so với Vettel
Với Vettel, việc phải bỏ cuộc ở 2/3 chặng đua gần đây nhất quả là một thảm họa. Nhưng anh vẫn từ chối bỏ cuộc trong cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch đang rất mong manh và luôn cố bảo vệ đội đua ngay cả sau những vấn đề về mặt kỹ thuật của chiếc xe đua của anh: “Chỉ trích là chuyện bình thường, đặc biệt khi mọi thứ trở nên sai lầm. Nhưng tôi nghĩ, tôi cần phải bảo vệ đội đua của mình. Chúng tôi đã làm việc rất tuyệt vời tính cho đến thời điểm này. Chúng tôi sẽ bước ra đường đua song phẳng trong 4 chặng đua cuối cùng và chờ xem điều gì sẽ diễn ra”.
Đua xe F1: Lên ngôi ở Nhật Bản, Hamilton tiến gần đến ngôi VĐTG ảnh 3 Rơi vào thế hạ phong, nhưng Vettel vẫn từ chối bỏ cuộc

Tin cùng chuyên mục