Đua xe F1: Hamilton muốn lập kỷ lục ở Bahrain Grand Prix

Tay đua F1 người Anh hiện chơi cho đội đua Mercedes – Lewis Hamilton – đang nhắm đến việc san phẳng một kỷ lục mới nhất, khi chuẩn bị tham gia đường đua Bahrain Grand Prix, sẽ khai diễn ở Bahrain International Circuit (Sakhir) vào Chủ nhật này, ngày 8-4. 

Lewis Hamilton muốn lập kỷ lục ở Bahrain
Lewis Hamilton muốn lập kỷ lục ở Bahrain

Cụ thể, nếu giành được điểm số ở Bahrain Grand Prix vào cuối tuần này, nhà ĐKVĐ thế giới môn Đua xe F1 sẽ có 27 chặng đua liên tục ghi được điểm số, cân bằng với kỷ lục mà tay đua người Phần Lan Kimi Raikkonen (hiện đang chơi cho đội đua Ferrari) từng sở hữu trong giai đoạn mùa giải 2012-2013, đó là khi anh này còn chơi cho đội đua Lotus. Trong tổng số 26 chặng đua liên tục ghi điểm gần đây nhất, Hamilton cũng chiếm vị trí xuất phát số 1 những… 19 lần. Đó cũng là một kỷ lục ấn tượng khác.

Đua xe F1: Hamilton muốn lập kỷ lục ở Bahrain Grand Prix ảnh 1 Xe của Kimi, người sở hữu kỷ lục ghi điểm ở 27 chặng đua liên tiếp
Chưa hết, Hamilton cũng đang rất muốn đăng quang ngôi vô địch ở Bahrain, thành tích sẽ giúp anh cân bằng kỷ lục sở hữu “hattrick” danh hiệu ở chặng đua này của những... Fernando Alonso (Tây Ban Nha, McLaren, vô địch năm 2005, 2006, 2010) và của cả “đại kình địch” Sebastian Vettel (Đức, Ferrari, vô địch năm 2012, 2013, 2017). Hamilton từng lên ngôi 2 lần ở đường đua tại Sakhir trong các năm 2014 và 2015 – anh tạm xếp ngang hàng với cựu tay đua người Brazil Felipe Masa (đã giải nghệ hồi cuối mùa trước, từng lên ngôi vô địch Bahrain Grand Prix mùa giải 2007 và 2008).

Hamilton vốn được đánh giá rất cao ở chặng đua mở màn mùa giải năm mới diễn ra tại Melbourne – Australian Grand Prix 2018. Tuy vậy, do một số trục trặc về phần mềm xe đua, cộng với việc Vettel và phía Ferrari tận dụng sai sót trong khâu áp dụng “hệ thống an toàn ảo” của đối thủ Mercedes, đã khiến Hamilton chỉ về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Với tay đua 33 tuổi người Anh, đó là một thất bại, dù anh vẫn phải “miễn cưỡng” khui champagne ăn mừng sau chặng đua vì đó là một thủ tục dành cho 3 tay đua về đầu.

Đua xe F1: Hamilton muốn lập kỷ lục ở Bahrain Grand Prix ảnh 2 "Thất bại", Hamilton vẫn phải miễn cưỡng làm thủ tục khui champagne ăn mừng
Hamilton cho biết: “Cảm giác về đích ở vị trí thứ nhì giống như một đám mây mù, nhưng chúng tôi vẫn đang sở hữu một chiếc xe đua tuyệt vời và chúng tôi vẫn đang là nhà đương kim vô địch thế giới. Với một số điều chỉnh phù hợp, chúng tôi có thể giành được chiến thắng ở chặng đua tiếp theo”. Chặng đua tiếp theo đó, chắc chắn phải là Bahrain Grand Prix ở Sakhir.

Lịch sử đang đứng về Hamilton và đội đua Mercedes. Họ đã thắng 3/4 danh hiệu Bahrain Grand Prix gần đây nhất (như đã biết Hamilton đăng quang trong các năm 2014 và 2015, còn Nico Rosberg đăng quang hồi năm 2016). Tuy nhiên, Mercedes nên nhớ một điều, Vettel của Ferrari mới chính là nhà ĐKVĐ giải, và nếu tính từ năm 2012 trở lại đây Vettel đang có thành tích… hòa 3-3 so với Mercedes (anh này cũng đã lên ngôi ở Bahrain trong 2 năm 2012 và 2013 khi vẫn còn chơi cho đội đua Red Bull-Renault). Và Ferrari đang sở hữu những chiếc xe đua có động cơ cực nhanh và cực mạnh

Ông chủ đội đua Mercedes – Toto Wolff – buộc phải lên tiếng thừa nhận: “Chúng tôi đã chứng kiến ở Melbourne và thấy rằng, những chiếc xe đua của Ferrari đặc biệt nhanh. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng mong chờ một cuộc chiến cân bằng khác tại Bahrain”.

Tuy vậy, cả Ferrari lẫn Mercedes cũng nên dè chừng “một thế lực xưa cũ đang trỗi dậy mạnh mẽ” mang cái tên Red Bull. Ở Melbourne Grand Prix, tay đua “Xứ Miệt dưới” đang chơi cho đội đua Red Bull – Daniel Ricciardo, đã tạo ra một vòng đua với tốc độ đua nhanh kỷ lục trong lịch sử, sau đó, ở vòng đấu chính thức, anh đã liên tục gây sức ép lên Raikkonen trước khi cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc, chỉ thua Hamilton, Vettel và Raikkonen (với thành tích chậm hơn Hamilton 7,069 giây).

“Đường đua ở Bahrain Grand Prix là một trong những đường đua mà tôi luôn luôn chơi tốt”, Ricciardo khẳng khái đe dọa các đối thủ khác, “Vì vậy, hãy hy vọng điều đó sẽ tiếp diễn và như vậy sẽ là rất tốt đối với bản thân tôi”. Thực tế, Ricciardo chưa từng về đích ở vị trí thấp hơn hạng 6 tại Bahrain Grand Prix, kể từ khi anh chuyển về đầu quân cho đội đua Red Bull từ hồi năm 2014 cho đến nay.

Đua xe F1: Hamilton muốn lập kỷ lục ở Bahrain Grand Prix ảnh 3 Ricciardo thường chơi tốt ở Bahrain

Tin cùng chuyên mục