Đua xe F1: Ferrari công bố mẫu xe SF71H, Vettel và Raikkonen phấn khích

Đội đua Ferrari đã cho công bố mẫu xe đua mới mà đội sẽ sử dụng ở mùa giải 2018 trong Đua xe F1, đó là mẫu xe SF71H. Mẫu xe này được cho là sẽ giúp Ferrari đặt dấu chấm hết cho những ngày tháng thống trị của Đội đua Mercedes ở làng đua xe F1 thế giới và nó đã mang lại sự phấn khích cho Sebastian Vettel, Kimi Raikkonen.
Mẫu xe đua mới SF71H của Ferrari
Mẫu xe đua mới SF71H của Ferrari

Chiếc xe có màu đỏ rực rỡ (vốn là màu sắc truyền thống của Hãng xe Ferrari), nhưng màu trắng lại ít hơn so với những phiên bản trước, đã được công bố trước công chúng và báo giới vào hôm qua, thứ Năm 22-2, tại Trụ sở của Ferrari ở Maranello. Đúng 4 ngày sau, chiếc xe SF71H này sẽ được đưa ra đường đua thử nghiệm tại Barcelona.

Đua xe F1: Ferrari công bố mẫu xe SF71H, Vettel và Raikkonen phấn khích ảnh 1 Màu đỏ là màu chủ đạo và khá ít sắc trắng
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, mẫu của chiếc xe đua Ferrari thi đấu ở giải Đua xe F1 thế giới không đính lên nhãn hiệu Santander, sau khi Tập đoàn tài chính không lồ của Tây Ban Nha quyết định chấm dứt hợp đồng tài trợ cho Đội đua Ferrari.

Mẫu xe cũ của Ferrari, chiếc SF70H đã từng là chủ lực cho những tay đua như Vettel, Raikkonen trong suốt mấy năm qua, nhưng giờ đây, với những thách thức mới mà Mercedes mang lại, Ferrari hiểu rằng, đã đến lúc cần có thay đổi. Theo vị Giám đốc kỹ thuật Mattia Binotto, chiếc SF71H là “một cuộc cách mạng” so với phiên bản cũ trong khâu thiết kế và đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật đã phải trỉa qua một quá trình làm việc lâu dài. Xét về mặt động cơ, mẫu xe đua mới cũng mang tính cách mạng để cải thiện những vấn đề mà chiếc xe đua cũ gặp phải ở mùa giải năm ngoái, mùa giài 2017.

Đua xe F1: Ferrari công bố mẫu xe SF71H, Vettel và Raikkonen phấn khích ảnh 2 Chiếc SF71H là "một cuộc cách mạng"
Cả Vettel lẫn Raikkonen – 2 tay đua chính thức của Ferreri trong mùa giải này – đều tỏ ra rất phấn khích khi tận mắt thấy những màu sắc của SF71H. “Mẫu thiết kế này cho thấy, chúng tôi đã hoàn toàn cháy lửa trước nhiệm vụ đặt dấu chấm hết cho ưu thế của Đội đua Mercedes. Từ những gì mà chúng tôi đã kết thúc trong mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã học hỏi được những bài học của mình. Tôi tin rằng, những điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi và đây là một bắt đầu mới”. Raikkonen cũng góp lời: “Chiếc xe đua trông rất hay ho và thường khi vẻ ngoài là rất hay ho thì tốc độ của nó cũng vậy.

Tin cùng chuyên mục