Đua xe F1 - Các tay đua Nga có cơ hội khi Kubica không còn là ứng viên của Williams

Tay đua trẻ người Nga Sergei Sirotkin đã vụt nổi lên như là ứng viên nặng ký nhất cho chiếc ghế “cầm tài” còn lại của đội đua Williams cho mùa giải mới 2018, bên cạnh Lance Stroll, khi mà Robert Kubica không còn là mối ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, một tay đua người Nga khác là Daniil Kvyat cũng đang được cân nhắc…
Sergei Sirotkin là ứng viên hàng đầu cho vị trí còn lại của đội đua Williams
Sergei Sirotkin là ứng viên hàng đầu cho vị trí còn lại của đội đua Williams
Trong một tuyên bố gần đây, Felipe Massa, người vừa mới giải nghệ (lần thứ 2) và sẽ chuyển sang làm HLV của đội đua Williams cho biết, tay đua kỳ cựu người Ba Lan Roberto Kubica không còn là ứng viên cho suất thay thế vị trí của chính anh: “Đội đua đang đi theo một hướng đi về tài chính, và điều này áp dụng cả cho Kubica. Tất nhiên, chuyện này không hề khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên”.
Tuy vậy, theo thông tin nội bộ của đội đua Williams, Kubica đã “thất thế” sau cuộc đua thử lốp xe Pireli ở đường đua Yas Marina (Abu Dhabi Grand Prix), và kể từ thời điểm đó, tay đua mới 22 tuổi người Nga Sirotkin đã tiến lên phía trước, trở thành ứng viên hàng đầu. Ngoài Sirotkin, đội đua Williams cũng đang cân nhắc vai trò của một ứng viên người Nga khác – Daniil Kvyat (23 tuổi, đang thuộc biên chế đội đua Toro Rosso).
Đua xe F1 - Các tay đua Nga có cơ hội khi Kubica không còn là ứng viên của Williams ảnh 1 Daniil Kvyat cũng đang được cân nhắc
Sirotkin mới vừa hoàn tất mùa giải 2017 của Đua xe F2 (trong màu áo của đội đua ART Grand Prix) với vị trí hạng 20 chung cuộc, có được 9 điểm. Tuy vậy, trong 2 mùa giải trước đó là 2015 và 2016, anh liên tục giành được ngôi hạng 3 chung cuộc và thể hiện kỹ năng đua xe rất ấn tượng. Từng là một tài năng được Renault để ý đến, Sirotkin được cho là có màn đua thử khá thành công ở Yas Marina và đang “dẫn đầu cuộc chạy đua”.
Nhưng trước mắt, Williams vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng của mình, họ sẽ chờ đến tháng Giêng năm sau để đưa ra thông báo chính thức!

Tin cùng chuyên mục