Đua xe F1: Bottas sẽ ở lại với Mercedes thêm 1 năm nữa

Tương lai trước mắt của tay đua người Phần Lan – Valtteri Bottas – đã được xác định. Cụ thể, tay đua đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng điểm vô địch thế giới Đua xe F1 năm nay sẽ gắn kết với đội đua Mercedes thêm một năm nữa. Anh đã đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng đến hết năm 2018, khi mà hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.
Bottas sẽ tiếp tục đua cho Mercedes ở mùa sau
Bottas sẽ tiếp tục đua cho Mercedes ở mùa sau

Bottas đã gia nhập Mercedes sau khi rời khỏi Williams hồi tháng Giêng năm nay. Anh đến với đội đua này để thay và chỗ trống do Nico Rosberg. Tay đua đương kim VĐTG đã giải nghệ ngay sau khi vừa giành được chiến thắng, khiến Lewis Hamilton vừa trở nên hụt hẫng, nhưng cũng vừa có cảm giác vui mừng, sau những xung đột giữa 2 người này trong suốt mùa giải năm ngoái.

Bottas đã hòa nhập rất tốt với Mercedes khi chấp nhận “lùi xuống 1 bước”, nhường lại vị trí tay đua số 1 cho Hamilton, người mới vượt qua Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) để lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng VĐTG mùa này sau chiến thắng ấn tượng ở Italian Grand Prix tại Milan.

Tay đua người Phần Lan cũng đã chơi không tồi trong mùa giải năm nay. Anh đã giành chiến thắng ở Russian Grand Prix (tại Sochi Autodrom) và ở Austrian Grand Prix (tại Spielberg). Ngoài ra, anh cũng có 7 lần xếp hạng trong tốp 3, trong đó có 4 lần giành vị trí Á quân.

Đua xe F1: Bottas sẽ ở lại với Mercedes thêm 1 năm nữa ảnh 1 Bottas đã 2 lần đăng quang trong màu áo củ Mercedes
Bottas tỏ ra cực kỳ hào hứng khi được làm việc với Mercedes ít nhất là thêm một năm nữa: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được tiếp tục làm việc với đội đua Mercedes-AMG Petronas Motorsport trong mùa giải năm sau, mùa giải 2018. Được tiếp tục là một phần của gia đình Mercedes là một điều tuyệt vời. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ qua từng ngày và cùng giữ vững sự lao động cật lực, tôi tin rằng chỉ có bầu trời mới trở thành giới hạn của chúng tôi. Kể từ khi gia nhập đội đua từ hồi tháng Giêng năm nay, tôi luôn thích thú khi được làm việc chung với đội. Sự chào đón và ủng hộ mà các thành viên của đội đua dành cho tôi, của cả các CĐV, là vô giá”.

“Là một tay dua, tôi có thể học hỏi và phát triển một cách lớn lao, và chúng tôi đã cùng nhau thưởng thức những khoảnh khắc tuyệt vời trong mùa này, những thứ mà tôi không thể nào quên. Tôi rất ấn tượng với tâm lý, sự tận tụy và tinh thần của đội đua này. Được kết hợp với Lewis là một điều rất hay, và tôi đang hưởng thụ sự tôn trọng mà chúng tôi dành cho nhau để cùng thúc đẩy đội đua tiến lên phía trước. Khi đội đua thuê tôi bắt đầu từ đầu mùa giải 2017, họ đã mạo hiểm niềm tin khi tin tưởng vào kỹ năng của tôi. Bản hợp đồng mới cho năm 2018 cho thấy, tôi đã chứng thực cho sự tin tưởng đó. Tôi rất hạnh phúc khi ăn mừng chiến thắng đầu tiên trên một chiếc Mũi tên Bạc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện vì tôi chưa chứng tỏ hết tiềm năng. Tôi sẽ tiếp tục làm việc cật lực, cả trên lẫn ngoài đường đua, để tiếp tục hoàn thiện khả năng đua xe, đạt được những kết quả tốt hơn và chứng tỏ rằng, niềm tin mà đội đua dành cho tôi là một quyết định hoàn toàn đúng đắn”, Bottas tâm sự.

Đua xe F1: Bottas sẽ ở lại với Mercedes thêm 1 năm nữa ảnh 2 Anh cũng đang có mối quan hệ khá tốt với Hamilton

Tin cùng chuyên mục