Đua xe F1: Bottas không quan tâm việc bị xếp hạng 10

Đứng hạng 3 chung cuộc trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch Đua xe F1 mùa giải 2017, chỉ xếp sau người đồng đội Lewis Hamilton và Sebastian Vettel, nhưng trong cuộc bầu chọn của các ông chủ đội đua F1 trên motosport.com, tay đua người Phần Lan Valtteri Bottas chỉ được xếp ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, Bottas không hề quan tâm thứ hạng này
Valtteri Bottas
Valtteri Bottas
Tay đua thuộc đội đua Mercedes thậm chí còn có vị trí thấp hơn 1 bậc so với chính bản thân ở mùa giải năm ngoái, khi anh vẫn còn đua cho đội đua Williams. Nhưng Bottas tỏ ra khá dửng dưng: “Luôn có những kiểu bầu chọn, không thế này thì thế khác, và những thứ tương tự như thế. Tôi thật sự không nghĩ về chuyện này quá nhiều, nếu như thứ hạng của tôi có bị xếp thấp đi chăng nữa. Thật sự, vấn đề chỉ là, tôi sẽ trình diễn trên đường đua nhu thế nào, tôi sẽ thắng được bao nhiêu chặng đua trong tương lai. Vấn đề chủ yếu là với đội đua Mercedes, họ biết chính xác đẳng cấp của màn trình diễn của tôi, và họ biết rằng, tôi có thể làm được gì”.
Tay đua 28 tuổi quê ở Nastola thậm chí còn đùa rằng, anh hy vọng ông chủ của anh, ngài Toto Wolff, không bầu anh vào vị trí hạng 10 chung cuộc. Đánh giá về người đồng đội Hamilton của mình, và cả về mùa giải đầu tiên thi đấu ở Mecedes, Bottas thành thật cho biết: “Tôi nghĩ, là một tay đua, tôi đã học hỏi được từ anh ấy rất nhiều. Tôi cảm thấy rằng, có đôi khi, tôi phải trải qua những bài học khó khăn, và tôi đã thật sự chật vật trong một số cuộc đua với chiếc xe đua và kỹ năng đua của mình. Tôi thật sự đã phải làm việc với rất nhiều vấn đề và học hỏi từ những điều này để trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ, trong tất cả các mùa giải ở Đua xe F1, đây là mùa giải tôi có nhiều trải nghiệm nhất và học hỏi được nhiều nhất”.
Bottas cũng cho biết, chiến thắng 1-2 ở Abu Dhabi Grand Prix, chặng đua khép lại mùa giải 2017, là dấu hiệu hoàn hảo để kết thúc một năm đầy thành công, nhưng anh vẫn muốn nâng cao thành tích của mình trong vai trò là người đồng đội của tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh cũng không lo lắng đến việc anh chỉ được xem là “người đồng đội tốt” của Hamilton, chứ không phải “nhà vô địch tiềm năng”. 
“Tôi biết, vị thế của bản thân tôi là như thế nào, điều đó sẽ tùy thuộc vào chính tôi, là sự lựa chọn của tôi. Chúng tôi cùng đua với nhau ở trong cùng những hoàn cảnh điều kiện tương tự, động cơ xe đua cũng là tương tự, và chúng tôi cũng được cho phép như nhau trên đường đua, thế nên, mọi việc tùy thuộc vào chính tôi. Nếu tôi có thể trình diễn tốt ở vòng loại, đua tốt trên đường đua chính thức, sau đó, tôi có thể chiến đấu cho ngôi vô địch”, Bottas chốt lại.

Tin cùng chuyên mục