Đua với Nga, Vương quốc Anh đàm phán đăng cai Euro 2020

Theo Daily Mail tiết lộ, Vương quốc Anh có thể trở thành chủ nhà riêng của Euro 2020 vào mùa hè tới, và các cuộc đàm phán đã diễn ra giữa LĐĐ Anh (FA) và LĐBĐ châu Âu (UEFA) trước khả năng giải đấu có thể phải thay đổi cấu trúc.

Sân Wembley ở London (Anh) vốn đã là “sân khấu” chính của kỳ Euro 2020.
Sân Wembley ở London (Anh) vốn đã là “sân khấu” chính của kỳ Euro 2020.

Trong khi “Kế hoạch A” của UEFA, giải vẫn diễn ra ở 12 thành phố trên khắp châu Âu. Người phát ngôn của UEFA mới đây cho biết: “Các nỗ lực của UEFA đang tập trung vào việc lập kế hoạch cho một giải đấu ở tất cả 12 địa điểm ban đầu, với người hâm mộ sẽ hiện diện trong các trận đấu. Tuy nhiên, các quyết định trái với kế hoạch ban đầu vẫn có thể được đưa ra nếu cần thiết, nhưng hiện tại, không có kế hoạch thay đổi bất kỳ địa điểm nào”.

Hồi giữa tháng 10, báo The Sun cho biết, UEFA đã thừa nhận sẽ không có chuyện giải đấu mùa hè có thể tiến hành trước 12 thành phố đăng cai theo kế hoạch. Tình huống xấu nhất có thể xảy ra, là một quốc gia duy nhất sẽ được lựa chọn đăng cai và số sân đấu cũng rút gọn chỉ còn 4 sân. Giờ tình hình xem ra đang rõ ràng hơn và UEFA vẫn đang để ngỏ mọi khả năng khi mà tình hình dịch Covid-19 vẫn đang quá khó lường, với nhiều quốc gia châu Âu hiện phải đương đầu với làn sóng dịch thứ 2. Gần đây, Nga được cho là đang đàm phán về việc sẽ là chủ nhà duy nhất đăng cai sự kiện, và giờ là Vương quốc Anh nhập cuộc. Theo tin mới nhất, thì UEFA có thể sẽ đưa ra quyết định về tương lai giai đấu trong vòng 2 tháng tới.

FA từ chối bình luận về thông tin này, nhưng theo Daily Mail, thì các nguồn tin tại Anh và tại Trụ sở UEFA ở Thụy Sĩ xác nhận rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra. Việc Vương quốc Anh xin đăng cai giải không phải không khả thi, thậm chí rất hợp lý hơn Nga khi có nhiều đại diện của họ góp mặt tại giải đấu, cũng như là nơi sẽ diễn ra 7 trận đấu - bao gồm 3 trận vòng bảng của đội tuyển Anh, cộng với các trận bán kết và chung kết.

Nếu Vương quốc Anh đăng cai thì cũng đồng nghĩa vẫn giữ nguyên các trận sân nhà của Scotland (bảng D) sẽ thi đấu các trận vòng bảng - 2 trận đấu trên sân nhà tại Glasgow gặp Croatia và CH Séc, cùng với chuyến làm khách trước Anh tại sân Wembley - sẽ không thay đổi. Trong khi đó Xứ Wales, vốn chơi 2 trận vòng bảng tại Azerbaijan và một ở Italia, giờ có thể sẽ được chọn là nơi đăng cai.

Tin cùng chuyên mục