Đua thuyền Hà Tĩnh thắng áp đảo giải rowing trẻ quốc gia 2022

Các tay chèo tới từ Hà Tĩnh đã có chiến thắng áp đảo để đứng đầu nhiều nội dung trong thi đấu rowing tại giải vô địch rowing, canoeing trẻ quốc gia 2022.

Các tay chèo trẻ đã thi đấu nội dung rowing tại Hồ Tây. Ảnh: HÀ PHƯƠNG
Các tay chèo trẻ đã thi đấu nội dung rowing tại Hồ Tây. Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Các nội dung cuối cùng của thi đấu thuyền rowing đã kết thúc trong sáng 23-8 ở CLB đua thuyền Hồ Tây (Hà Nội) và chung cuộc, đội Hà Tĩnh giành tổng 6 HCV, 1 HCB để đứng đầu.

Toàn giải có 24 bộ huy chương dành cho hệ thi đấu U23 và vô địch trẻ. Các tay chèo của Hà Tĩnh đã gặp sự cạnh tranh rất quyết liệt của VĐV trẻ tới từ Thái Bình, Hải Dương, Quảng Trị tuy nhiên các đơn vị trên đều không thể vượt quá thành tích 5 HCV.

Thái Bình xếp hạng nhì chung cuộc với 4 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ trong khi Hải Dương ở hạng 3 với 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Giải lần này, 2 đội thuyền trẻ của Hà Nội (chủ nhà) và TPHCM chỉ có được 2 tấm HCV mỗi đơn vị nên chia nhau các thứ hạng 5 và 6.

Năm nay, giải rowing quy tụ 147 tay chèo của 19 đơn vị về thi đấu gồm An Giang, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Đắc Lắc, Đà Nẵng, TPHCM, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Tiền Giang, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc. Nội dung rowing tranh tài từ ngày 18 tới 23-8 trong khi canoeing là từ 25 tới 30-8. Canoeing sẽ có 64 bộ huy chương thi đấu.

Phụ trách bộ môn đua thuyền (Tổng cục TDTT) – bà Dương Thị Hồng Hạnh cho biết “các VĐV trẻ tốt nhất của các đơn vị đều góp mặt tại giải năm nay và chúng tôi luôn theo sát chuyên môn để tìm ra thêm VĐV có năng lực bổ sung cho đội tuyển quốc gia. Đua thuyền Việt Nam vẫn tập trung tới việc tạo điều kiện tốt nhất cho VĐV được dự nhiều giải đấu để tăng cường chuyền môn”.

Tin cùng chuyên mục