Đua thăng hạng V-League: Khi cơ trao tay đội bóng đất Võ

Từ khoảng cách kém hơn 4 điểm so với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) sau giai đoạn 1, giờ đây đội bóng đất Võ được quyền làm chủ cuộc đua thăng hạng trước khi Giải hạng Nhất LS 2020 lăn bóng vòng cuối.  

Cơ hội thăng hạng đang đến rất gần với Bình Định
Cơ hội thăng hạng đang đến rất gần với Bình Định

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ cách tấm vé thông hành đến sân chơi V-League sang năm 90 phút thi đấu với đội Phố Hiến. Một chiến thắng ngay tại “chảo lửa” Quy Nhơn sẽ giúp CLB Bình Định hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng. Trong khi đối thủ đã hẹp dần cơ hội vào tốp 3.

Cuộc đua thăng hạng V-League ngay từ đầu đã chỉ mặt điểm tên 4 đội, gồm Bình Định, BR-VT, Khánh Hòa và Phố Hiến. Nhưng vì một số yếu tố khách quan về con người, tài chính... khiến Khánh Hòa và Phố Hiến có dấu hiệu hụt hơi khi ở giai đoạn 2. Nên càng về cuối giải, giới chuyên môn chỉ còn thấy cuộc đấu tay đôi giữa hai đội BR-VT và Bình Định.

Đua thăng hạng V-League: Khi cơ trao tay đội bóng đất Võ ảnh 1 Thắng Khánh Hòa hồi tuần trước, Bình Định đã tạo bước ngoặt ở cuộc đua thăng hạng
Trong cuộc đua này, ngay từ vạch xuất phát, CLB BR-VT đã cho thấy sự nhỉnh hơn về tính ổn định. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến còn có 4 điểm nhiều hơn để làm vốn. Thế nhưng kết quả không tốt ở chặng nước rút, đặc biệt là thất bại đậm 0-4 ngay trên sân nhà trước chính đối trọng của mình đã khiến đoàn quân HLV Trần Minh Chiến bị tụt lại phía sau.

Đi kèm lời tán thưởng cho tinh thần vượt khó của đội Bình Định là sự tiếc nuối đến CLB BR-VT. Nhưng đội bóng này nên tự trách mình nhiều hơn. Từ vị thế của người dẫn đầu cuộc chơi, giờ đại diện Đông Nam Bộ lại đóng vai kẻ bám đuổi. Khoảng cách 1 điểm kém hơn đội Bình Định khiến CLB BR-VT không còn quyền tự quyết ở lượt cuối.

Nhất là khi Khánh Hòa, đối thủ ở vòng hạ màn của CLB BR-VT đầy quyết tâm để giành chiến thắng. Đội bóng phố Biển chỉ kém đội đầu bảng Bình Định 3 điểm, trên lý thuyết vẫn còn cơ hội thăng hạng. Nhưng với HLV Võ Đình Tân và học trò bây giờ vào tốp huy chương là điều khả thi nhất để mùa giải sang năm làm lại.

Đua thăng hạng V-League: Khi cơ trao tay đội bóng đất Võ ảnh 2 Đội bóng đất võ đang có trong tay quyền tự quyết
Phân tích để thấy rõ cơ hội của đội BR-VT hẹp như thế nào trong cuộc đấu tay đôi với đối thủ Bình Định. Giờ thì ông Chiến và học trò chỉ biết chiến đấu và cầu nguyện điều bất ngờ sẽ xảy ra ở Quy Nhơn!

Còn với CLB Bình Định, ông Thắng và học trò có đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa, không lên hạng lúc này thì còn lúc nào? Mang cá tính mạnh và kinh nghiệm dày dặn, vậy nên ông thầy 44 tuổi sẽ biết làm điều gì tốt nhất cho bản thân và CLB Bình Định.

Tin cùng chuyên mục