“Đứa con thần gió” Peter Sagan nổi cáu với quản lý Ralph Denk vì xem anh hết thời

Bất ngờ phải nghe những tuyên bố nghi ngờ về phong độ của mình và không biết liệu còn có ích cho đội Bora-Hansgrohe từ quản lý Ralph Denk, “đứa con thần gió” Peter Sagan phát biểu “bật” luôn lãnh đạo của mình trước thềm giải đấu quan trọng Tour of Flanders 2021.

Peter Sagan là tay đua nước rút hàng đầu thế giới
Peter Sagan là tay đua nước rút hàng đầu thế giới

Dù từng là chân rút hàng đầu thế giới nhưng Peter Sagan không còn được xem là ứng viên sáng giá hàng đầu ở Tour of Flanders vì mất nhiều thời gian trị bệnh và cách ly trong tháng Hai do nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, nhà vô địch năm 2016 tỏ ra bực bội và muốn chứng tỏ mình chưa qua thời đỉnh cao để đáp trả phát biểu người quản lý đội Bora-Hansgrohe, Ralph Denk - người gần đây đã đặt câu hỏi liệu có nên gia hạn hợp đồng với Peter Sagan đến năm 2022 hay đầu tư vào các tay đua trẻ hơn.

Peter Sagan đã bước sang tuổi 31 và đang ở mùa giải thứ 12 ở cấp độ UCI World Tour. Trong sự nghiệp của mình, anh đã giành được 114 chiến thắng chặng, trong đó tính luôn 3 chức vô địch thế giới, 7 chiếc áo xanh chung cuộc Tour de France trong thời gian từ năm 2012 đến 2019.

“Đứa con thần gió” Peter Sagan nổi cáu với quản lý Ralph Denk vì xem anh hết thời ảnh 1 Peter Sagan là tay đua giành chiến thắng chặng nhiều bậc nhất thế giới

Có thể nói Peter Sagan là tay đua nổi bật nhất làng xe đạp thế giới trong gần một thập kỷ và hiện là cua-rơ kiếm được nhiều tiền nhất hành tinh với gần 5 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một thế hệ tay đua mới, dẫn đầu là Wout van Aert và Mathieu van der Poel, đã làm thay đổi trật tự đường đua và đang dần đẩy Peter Sagan vào quên lãng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ báo Đức Kölner Stadt-Anzeiger hồi giữa tuần, trưởng đoàn Ralph Denk đã đặt câu hỏi về sự cần thiết gia hạn với Sagan đến năm 2022.

“Chúng tôi rất biết ơn những gì Peter Sagan đã cống hiến cho đội. Các nhà tài trợ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm nhờ anh ấy nhưng anh ấy đang bước sang bên kia sườn sự nghiệp. Hiện giờ anh ấy là một trong những người được trả lương cao nhất của xe đạp thế giới. Vì thế, chúng tôi phải cân nhắc: Chúng ta có đủ tiền không? Hay tốt hơn là nên đầu tư tiền vào những tay đua trẻ hơn?”, Ralph Denk nói.

“Đứa con thần gió” Peter Sagan nổi cáu với quản lý Ralph Denk vì xem anh hết thời ảnh 2 Peter Sagan vừa chiến thắng Volta a Catalunya hồi tuần trước

Ngay lập tức Peter Sagan đã lên tiếng đáp trả. Tay đua Slovakia nói: “Tôi không biết đó chính là những gì Ralph Denk nói hay bị truyền thông diễn giải sai. Thành thật mà nói, tôi chưa cảm thấy già. Tuy đã 31 tuổi nhưng tôi không cảm thấy mình đã bước sang bên kia sườn sự nghiệp. Tôi nghĩ mình vẫn có thể giành chiến thắng ngay cả khi vừa hết COVID-19.

Tôi bận đua nên chưa ngồi nói chuyện với Ralph Denk, vì vậy tương lai của tôi vẫn phải quyết định. Tôi đã có một số năm tuyệt vời ở Bora-Hansgrohe nhưng nếu Ralph Denk coi tôi đã hết thời thì đó là ý kiến của anh ấy. Nếu anh không còn cần tôi để giành chiến thắng trong các cuộc đua thì tự tôi sẽ tìm bến đỗ mới, không cần anh ấy phải nói nhiều”.

Tin cùng chuyên mục