Dù vô địch, đội ngũ Liverpool này vẫn chưa thể xem là vĩ đại

Cựu tiền đạo The KOP Stan Collymore quả quyết là dù Liverpool có đăng quang vô địch thì họ vẫn sẽ không được nhớ đến như một trong số những đội bóng vĩ đại của Premier League.
Mo Salah đi bóng trước hàng thủ Everton
Mo Salah đi bóng trước hàng thủ Everton

Liverpool chì cần thêm 6 đểm nữa là giành được danh hiệu vô địch đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League. 

Mùa này, Lữ đoàn đỏ chỉ đánh rơi 5 điểm sau 29 trận ở Premier League. Dù không kết thúc mùa giải bất bại, nhưng họ có cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong một mùa giải. Với 82 điểm hiện thời, Liverpool có thể thắng cả 9 trận còn lại để thiết lập kỷ lục 109 điểm trong 38 vòng.

Trong khi Liverpool đã thành công rực rỡ trong tiến trình mùa giải, Collymore tin rằng phong độ kém cỏi của các đối thủ khiến chiến thắng của thầy trò Jurgen Klopp không được sánh ngang với một số nhà vô địch Premier League vĩ đại như Arsenal bất từ hay nhiều đội bóng Manchester United trong quá khứ. Liverpool là một đội bóng tốt và họ xứng đáng có được danh hiệu trong 2 chiến thắng sắp tới. Tuy nhiên, trong khi tôi ăn mừng thành công của CLB cũ, tôi cũng sẽ than thở rằng sự thống trị của họ không chỉ vì đội của Jurgen Klopp đá rất tốt mà cũng vì nhiều đối thủ xung quanh họ rất tệ”.

“Sự thống trị của Liverpool không phải là một dấu hiệu cho thấy chúng ta đang chứng kiến đội bóng vĩ đại nhất từ trước đến nay, mà là một số lượng hạn chế các CLB có thể lấp đầy đội hình bởi vì họ có ngân sách lớn nhất, điều khiến các CLB khác gặp khó khăn trong cạnh tranh.

“Liverpool sẽ trở nên đặc biệt nhưng họ sẽ không được nhớ tới như đội bóng vĩ đại bậc nhất nước Anh? Không, vì những lý do trên mà họ sẽ không được tôn vinh”.

Có lẽ Stan Collymore quá xét nét với đội bóng mình yêu mến, bởi Liverpool đang công phá rất nhiều kỷ lục ở Premier League mùa này. Không chỉ là điểm số, là khoảng cách về đích, họ thậm chí có thể thiết lập kỷ lục đăng quang sớm nhất trong lịch sử. Nếu Manchester City thất bại trước Arsenal vào thứ Tư, Liverpool có thể đăng quang vô địch khi đối đầu Everton vào Chủ nhật, để ghi kỷ lục thắng giải trước 8 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục