Dù thua Thái Lan, quần vợt nữ Việt Nam vẫn giành HCB lịch sử

Màn trình diễn không được như ý của Savanna Lý Nguyễn và Chanelle Vân Nguyễn đã khiến đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam để thua trận chung kết tranh HCV nội dung đồng đội nữ trước các đối thủ Thái Lan. Nhưng không sao, với tấm HCB giành được, đây là lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam giành HCB ở nội dung đồng đội nữ tại đấu trường SEA Games.

Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam nhận HCB
Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam nhận HCB

Đối đầu với Chanta Aunchisa (hạng 707 thế giới), Savanna chơi thiếu tập trung và liên tục để thua hàng loạt game đấu. Đỉnh điểm, cô chấp nhận gác vợt với điểm số thua 0-6 ngay ở nguy cơ thua set-point đầu tiên trong 2 nguy cơ hiện hữu trước mắt; qua đó, chịu bất lợi lớn về mặt tâm lý khi sớm để thua ván đấu mở màn.

Ở ván đấu thứ 2, Savanna đã chơi tập trung hơn rất nhiều. Dù vậy, cô tiếp tục sớm để thua break-point và bị đối thủ dẫn trước 2-4. Savanna đã có nỗ lực rất lớn ở trong thời gian thi đấu còn lại của ván đấu thứ 2, thế nhưng khoảng cách 2 game đấu vẫn được duy trì cho đến khi Chanta giành chiến thắng cuối cùng là 6-4. Savanna chấp nhận thua trắng với tỷ số 0-2.

Thất bại của Savanna đẩy Chanelle vào thế khó, khi cô buộc phải thắng Kumkhum Luksica (từng xếp hạng 66 thế giới) trong trận đơn thứ 2, nếu không, mọi thứ sẽ “chấm dứt”. Tay vợt nữ số 1 của Thái Lan liên tục vượt lên dẫn trước trong thời gian thi đấu chống lại Chanelle. Cô dẫn 3-0, rồi 4-1, trước khi khép lại ván đấu với chiến thắng áp đảo 6-1, dù ở game đấu thứ 7 này, cô đã đánh mất khá nhiều set-point.

Ở ván đấu thứ 2, Chanelle phản kích dữ dội. Cô dẫn 2-0, 4-0, trước khi thắng “cú bagel” mang lại niềm hy vọng về cú ngược dòng kịch tính cho đám đông CĐV Việt Nam trên khán đài của Hanaka Paris Ocean Park. Rất tiếc, trong ván đấu quyết định, Chanelle lại để thế trận lọt vào tay của Kumkhum. Kumkhum liên tục thắng các break-point để vượt lên dẫn 5-0. Chanelle cố gỡ lại 1-5, tuy nhiên, tay vợt Thái Lan đã “chốt sổ chiến thắng” với điểm số 6-1.

Như vậy, tuyển quần vợt nữ Việt Nam chỉ giành được tấm HCB ở nội dung đồng đội nữ tại kỳ SEA Games lần này. Sao cũng được, đây chính là tấm huy chương lịch sử vì là lần đầu tiên quần vợt Việt Nam thắng HCB ở nội dung đồng đội nữ tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trước đó, thành tích tốt nhất của Việt Nam là giành HCĐ ở nội dung đồng đội nữ tại SEA Games 2011 diễn ra tại Palembang, với đội hình gồm có Trần Lam Anh, Huỳnh Phương Đài Trang và Phan Thị Thanh Bình.

Tin cùng chuyên mục