Dự kiến có 4 mức khi phân thưởng ở nội bộ U23 Việt Nam

Việc chia tiền thưởng cho cầu thủ U23 Việt Nam là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Lãnh đạo VFF cho biết ngay trước Tết Nguyên đán, khi các mạnh thường quân gửi thưởng như cam kết, sẽ thưởng ngay cho tuyển thủ.

Tập thể U23 Việt Nam sẽ tự quyết các mức thưởng chứ VFF không can thiệp. Ảnh: NGỌC HẢI
Tập thể U23 Việt Nam sẽ tự quyết các mức thưởng chứ VFF không can thiệp. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo những con số thông báo cụ thể, tổng tiền mà các mạnh thường quân thưởng cho đội U23 Việt Nam với kết quả á quân giải U23 châu Á 2018 vào lúc này đã lên tới gần 29 tỷ đồng.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang tập hợp tiền thưởng từ các doanh nghiệp, cá nhân và chờ khi có đủ như cam kết sẽ gửi toàn bộ tiền tới ban huấn luyện đội U23 Việt Nam. Theo tìm hiểu, VFF để nội bộ đội U23 Việt Nam tự thực hiện phân thưởng và nếu không có gì thay đổi, 4 mức thưởng A, B, C, D sẽ được đưa ra. Trong đó, mức A là dành cho HLV trưởng, cầu thủ đá chính, đóng góp nhiều thành tích cho tập thể U23 Việt Nam suốt thời gian thi đấu tại Trung Quốc. Các mức sau phân định theo quyết định của ban huấn luyện. Thành phần đội U23 Việt Nam dự giải vô địch U23 châu Á 2018 không chỉ có các tuyển thủ mà còn bộ phận lãnh đội, bộ phận chuyên môn kỹ thuật đi cùng nên các mức thưởng sẽ được công khai, tạo sự công bằng. Trưởng đoàn đội U23 Việt Nam tại giải vừa qua là ông Dương Vũ Lâm.

Ngoài tiền thưởng, đội U23 Việt Nam còn được nhận nhiều quà tặng bằng hiện vật, đồng thời, một số tuyển thủ cũng được địa phương, đơn vị chủ quản thưởng riêng bằng tiền và hiện vật. HLV trưởng Park Hang Seo được một doanh nghiệp nhập khẩu, lắp ráp ô tô lớn tại Việt Nam tặng 1 chiếc xe hơi.  

Tin cùng chuyên mục