Du khách Mexico được ưu ái ở Nga

Dù ở ngoài đường phố, trong quán bar hay trên khán đài, những vị khách đến từ Mexico luôn nhận được tình cảm yêu mến hơn cả của người dân nước chủ nhà.

 

Người hâm mộ Mexico cuồng nhiệt trên khán đài. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ Mexico cuồng nhiệt trên khán đài. Ảnh: Reuters

Hai cổ động viên Mexico là Jovan Ochoa và Sergio Pulido đang muốn thưởng thức một cốc bia rồi hòa mình vào không khí World Cup trên đường phố như bao nhiều người hâm mộ khác. Nhưng khi thấy những vị khách đội mũ truyền thống sombrero và cầm cờ Mexico, ngay lập tức họ nhận được nhiều yêu cầu: “Này những người bạn, chụp ảnh nào!”

“Kể từ khi đến đây, chúng tôi luôn nhận được những lời mời như vậy ở khắp mọi nơi”, Pulido vừa nói vừa nhìn vào máy ảnh của một người bạn Nga.

Lý giải chuyện này, Ochoa cho rằng: "Chúng tôi được yêu mến là bởi vì chúng tôi mang đến một tình yêu và niềm say mê đặc biệt. Chúng tôi mang cả tinh thần Mexico đến đây”.

Cổ động viên Mexico nổi bật ăn mừng trên đường phố. Ảnh: LA Times

Ban đầu, một số người Nga tỏ vẻ không hứng thú lắm với du khách Mexico nhưng sau đó họ nhanh chóng hào hứng với những thứ mà cổ động viên Mexico mang đến Nga. Những đoàn người Mexico đi đến đâu nơi đó cũng giống như một buổi diễu hành với trang phục nhiều màu sắc và tiếng kèn trống rộn ràng.

Hơn 60.000 vé được bán ở Mexico và 10.000 vé tại Mỹ nên những cầu thủ Mexico luôn được thi đấu trên một sân vận động đầy ắp màu xanh lục trên khán đài.

Thủ môn Guillermo Ochoa xúc động chia sẻ: “Khi bài hát quốc ca vang lên, chúng tôi luôn có cảm giác mình đang ở quê nhà. Mọi người đã ở đây với chúng tôi, động viên tinh thần những cầu thủ dưới sân không ngại bất cứ giá nào.”

Cổ động viên Mexico nhận được nhiều tình cảm của nước chủ nhà. Ảnh: LA Times

Những cổ động viên Mexico đã vượt 11.000 km và tiêu tốn ít nhất 10.000 USD để đến Nga thưởng thức bóng đá.Cũng có những người dù không có vé nhưng vẫn đến để cổ vũ đội tuyển của họ bên ngoài sân vận động.

Tuần trước, người Mexico cũng gây ấn tượng đặc biệt khi mang lễ hội người chết truyền thống của họ đến cả quảng trường Đỏ của Nga. Theo tục lệ thì lễ hội người chết sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 hằng năm nhưng những du khách Mexico đến đây quyết định tổ chức ngay trong thời gian này để ủng hộ World Cup và giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của mình với thế giới.

Họ cũng thể hiện mình là những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt tiếp lửa cho đội tuyển của mình từ khắp mọi nơi. Khi chiến thắng của Hàn Quốc trước đương kim vô địch Đức gián tiếp trao cho Mexico chiếc vé vào vòng 1/8, tại quê nhà, hàng trăm cổ động viên Mexico đã kéo đến trước trụ sở đại sứ quán Hàn Quốc để ăn mừng. Họ mang theo quốc kỳ Hàn Quốc đến và có người còn cõng cả Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Mexico trên vai để cảm ơn người anh em châu Á.

Tin cùng chuyên mục