Dự đoán Manchester City – Leicester City: Lời thách thức từ Bầy cáo

Leicester City chưa bao giờ thắng cả 3 trận đầu mùa ở Premier League nhưng khi kéo quân đến sân Etihad, thầy trò Brendan Rodgers vẫn tràn trề hy vọng gây sốc cho đội chủ nhà khi Manchester City thực sự thiếu thốn nhân lực đầu mùa.
Kevin De Bruyne và Maddison
Kevin De Bruyne và Maddison

HLV Man City, Pep Guardiola đang lo sốt vó khi chỉ còn 13 cầu thủ đẳng cấp thích ứng với cuộc chiến. Ilkay Gundogan đang tự cách ly sau khi mắc Covid-19, trong khi những ngôi sao như Sergio Aguero, Bernardo Silva, Joao Cancelo và Oleksandr Zinchenko đều đang bình phục chấn thương. Thiếu vắng những trụ cột đồng nghĩa với việc hạn chế những đòn phép chiến thuật cho một trận chiến lớn như cuộc đụng độ Bầy cáo.

Guardiola đã trao cơ hội cho một số ngôi sao của học viện ra sân trong chiến thắng 2-1 trước Bournemouth ở Carabao Cup hôm thứ Năm. Tiền đạo tuổi teen Liam Delap - con trai của cựu tiền vệ Stoke, Rory - đã đánh dấu màn ra mắt của mình bằng một pha ghi bàn xuất sắc, trong khi Taylor Harwood-Bellis và Tommy Doyle cũng chơi rất tốt.

Rodgers nhận xét: “Với những cầu thủ hiện có và những cầu thủ trẻ, Manchester City sẽ có đủ động lực và phẩm chất để giành được chiến thắng. Họ là đội bóng hàng đầu và dù có chuyện gì xảy ra, họ vẫn ở tốp đầu. Chúng tôi đang đấu với một trong những đội hàng đầu ở châu Âu. Đó là một trận đấu khó khăn đối với Leicester”.

Chuẩn bị cho trận chiến với Man City, Rodgers đã chủ động buông mặt trận Cúp Liên đoàn khi đưa ra đội hình với nhiều dự bị và để thua Arsenal ngay trên sân nhà hôm giữa tuần.
Tiền vệ Wilfred Ndidi sẽ phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng vì chấn thương đầu gối cần phẫu thuật. Tuy nhiên, hậu vệ Jonny Evans trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương đùi và bị treo giò từ cuối mùa giải trước.

Dự đoán Manchester City – Leicester City: Lời thách thức từ Bầy cáo ảnh 1 Kevin De Bruyne sẽ sắm vai tiền đạo trước Leicester
“Chúng tôi luôn nói rằng mỗi trận đấu là một cơ hội. Những trận đấu mà bạn được cho là đội chiếu trên thì phải thắng và chúng tôi đã làm được điều đó trong 2 trận đầu tiên Premier League”.

Nhưng Bầy cáo sẽ phải chiến đấu cật lực mới hy vọng giành được điểm số ở Etihad, nơi họ thua trắng trong 4 lần viếng thăm gần nhất. HLV Rodgers nói: “Đây là một bài kiểm tra với chúng tôi và là một thách thức quan trọng. Chúng tôi phải tiến lên và thể hiện phẩm chất của chính mình. Chúng tôi tôn trọng những đội như Manchester City nhưng không thể chơi với bất kỳ nỗi sợ hãi nào, đó luôn là yếu tố quyết định”.

Đội hình dự kiến:
Manchester City (4-2-3-1):
Ederson; Walker, Stones, Ake, Mendy; Fernandinho, Rodri; Foden, Mahrez, Sterling; De Bruyne
Leicester City (4-1-4-1):
Schmeichel; Justin, Evans, Soyuncu, Castagne; Mendy; Perez, Praet, Maddison, Barnes; Vardy

Dự đoán: Manchester City – Leicester City 3-1

Bảng xếp hạng

Tin cùng chuyên mục