UEFA Nations League 2020-2021

Dự đoán Đức – Tây Ban Nha: Đại bàng quyết thắng Bò tót

UEFA Nations League 2020-2021 sẽ khởi tranh vào đêm thứ Năm với cuộc đụng độ thú vị giữa hai ứng cử viên nặng ký của bóng đá thế giới là Đức và Tây Ban Nha. Trong bảng đấu bao gồm Thụy Sĩ và Ukraine, đội thắng trong trận cầu ở Stuttgart sẽ nắm lợi thế lớn để tranh giành ngôi đầu bảng và một suất vé vào vòng chung kết.
Tiomo Werner và Sergio Ramos
Tiomo Werner và Sergio Ramos

Sân vận động Mercedes-Benz ở Stuttgart sẽ mở màn cho trận kịch chiến giữa xe tăng Đức và Bò tót Tây Ban Nha cho vòng mở màn UEFA  Nations League. Đấy là trận đấu đầu tiên của họ sau 10 tháng, nhưng đôi bên đều háo hức tranh giàng bằng được 3 điểm để đẩy cuộc chơi lên cao trào như một trận chung kết.

Die Mannschaft đã không thi đấu kể từ khi đánh bại Bắc Ailen 6-1 vào tháng 11-2019 trong vòng loại EURO 2020, kéo dài chuỗi trận thắng của họ lên 8 chiến thắng trong 12 trận gần nhất. Nhưng trong gần một năm không chơi trận cầu chính thức nào, tuyển Đức sẽ cảm thấy lạc quan về triển vọng chiến thắng nhờ vào đội hình trẻ trung của họ, tự hào về Timo Werner, Leroy Sane và Kai Havertz.

Joachim Loew, nhà cầm quân đã dẫn dắt tuyển Đức đến với vinh quang World Cup 2014, cũng đã bổ sung vào đội các cựu binh như Toni Kroos, Ilkay Gundogan và Antonio Rudiger để mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Song ông cũng đã loại những cầu thủ đã thi đấu ở chặng cuối Champions League và Europa League – những người có thể kiệt sức trước khi trận đấu bắt đầu. Điều này giải thích tại sao những ngôi sao như Manuel Neuer và Serge Gnabry không được gọi lên.

Tây Ban Nha đã có chuỗi 11 trận bất bại khi đánh bại Romania 5-0 ở vòng loại EURO 2020 vào tháng 11-2019 và giống như Đức, họ không chơi một trận nào khác kể từ đó. HLV Luis Enrique đã không giám sát một trận đấu nào kể từ khi thay Robert Moreno làm HLV trưởng. Thực tế là ông ngồi vào chiếc ghế đã nhường cho người trợ lý cũ của mình trong thời gian bận bịu việc gia đình. Ông đã đưa ra một đội hình khá trẻ cho sự trở lại đã được chờ đợi từ lâu. Ví dụ, những chàng trai như Ansu Fati và Fernan Torres đã được lần đầu triệu tập vào đội tuyển, trong khi những ngôi sao như Jordi Alba, Isco, Saul Niguez, Diego Costa, Alvaro Morata lại bị phớt lờ.

Dù sao cựu HLV của Barcelona đã đưa vào đội hình những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm như Sergio Ramos, Sergio Busquets, Dani Carvajal, David de Gea. Nhưng rất tiếc, Adama Traore sẽ không có mặt để ra mắt sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi Mikel Oyarzabal đã rút lui cũng vì Covid-19.

Enrique nói: "Tây Ban Nha chơi thứ bóng đá đẳng cấp và chúng tôi đã giành được danh hiệu với những đội kém hơn đội bóng này. Tôi có một nhóm cầu thủ tuyệt vời và còn nhiều hơn thế nữa ngoài 22 người hiện tại”.

"Đức là một siêu cường và là đội bóng đẳng cấp nhất. Họ sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch châu Âu nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Tôi thích chơi ở Nations League và tôi thích làm việc với đội tuyển quốc gia".

Tham vọng của Luis Enrique sẽ bị Đại bàng sông Rhin chặn đứng ở Stuttgart khi sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm ở Tây Ban Nha vẫn chưa thực sự gây ấn tượng thì lứa trẻ của Đức đang phát huy sức mạnh của hệ thống và tốc độ siêu phàm.

Dự đoán: Đức – Tây Ban Nha 2-1

Đội hình dự kiến

Đức (3-4-3): Trapp - Koch, Süle, Ginter - Kehrer, Gündogan, Kroos (c), Gosens - Havertz, Werner, Sane

Vắng mặt: Gnabry, Goretzka, Kimmich, Klostermann, Neuer, Reus, Schulz

Tây Ban Nha (4-3-3): Kepa - Navas, Ramos (c), Llorente, Gaya - Fabian, Busquets, Thiago - Rodrigo, Gerard, Asencio

Vắng mặt:  Ceballos, I. Martinez, Morata, Saul, Traore

Lịch thi đấu

Lịch thi đấu Nations League ngày 3-9: Xe tăng Đức đại chiến Tây Ban Nha ảnh 1

Lịch thi đấu Nations League ngày 3-9: Xe tăng Đức đại chiến Tây Ban Nha ảnh 2

Các bảng đấu ở UEFA Nations League 2020-2021
League A
Bảng 1: Hà Lan, Italia, Bosnia, Ba Lan
Bảng 2: Anh, Bỉ, Đan Mạch, Iceland
Bảng 3: Bồ Đào Nha, Pháp, Thụy Điển, Croatia
Bảng 4: Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Ukraine, Đức
League B
Bảng 1: Áo, Na Uy, Bắc Ailen, Romania
Bảng 2: CH Czech, Scotland, Slovakia, Israel
Bảng 3: Nga, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary
Bảng 4: Xứ Wales, Phần Lan, CH Ailen, Bulgaria
League C
Bảng 1: Montenegro, Đảo Síp, Luxembourg, Azerbaijan
Bảng 2: Georgia, Macedonia, Estonia, Armenia
Bảng 3: Hy Lạp, Kosovo, Slovenia, Moldova
Bảng 4: Albania, Belarus, Litva, Kazakhstan
League D
Bảng 1: Đảo Faroe, Latvia, Andorra, Malta
Bảng 2: Gibraltar, Liechtenstein, San Marino



Tin cùng chuyên mục