Dự đoán Đan Mạch – Anh: Quyết chiến ở Copenhagen

Tam sư hy vọng sẽ quật ngã được Đan Mạch khi kéo quân đến Copenhagen. Nhưng khuất phục được ‘những chú lính chì’ là chuyện không dễ chút nào, nhất lả khi cầu thủ 2 bên quá hiểu nhau vì thường xuyên đối mặt ở Premier League.
Raheem Sterling tiếp tục là vũ khí kiếm phạt đền trước Đan Mạch.
Raheem Sterling tiếp tục là vũ khí kiếm phạt đền trước Đan Mạch.

Tuyển Anh đã mở đầu chiến dịch bảng 4 League A với chiến thắng 1-0 trước Iceland vào thứ Bảy, trong khi Đan Mạch phải chịu thất bại 0-2 trước Bỉ để ngay lập tức rơi xuống cuối bảng. Song cuộc chiến ở Parken sẽ không mấy chênh lệch khi Đan Mạch luôn chơi rất tốt trên sân nhà.

Dự đoán Đan Mạch – Anh: Quyết chiến ở Copenhagen ảnh 1
Thua tuyển Bỉ có nghĩa là Đan Mạch không được phép thua luôn tuyển Anh trên sân nhà – một kết quả xem như làm tắt lịm hy vọng giành vé vào vòng chung kết Nations League. Nhưng cần phải thấy rằng những anh chàng Bắc Âu không quá áp lực với thành ti1cxh ở giải này khi họ chơi với tâm thế chuẩn bị cho EURO 2020 vào mùa hè năm tới.

Đội bóng của Kasper Hjulmand đã lấy suất dự Euro 2020 nhờ vị trí thứ hai ở bảng D sau Thụy Sĩ, vốn bất bại trong 8 trận vòng loại.

Ở kỳ giải Nations League 2018-2019, Đan Mạch bị xếp vào League B, nhưng họ đã giành quyền thăng lên League A ở kỳ giải này nhờ thành tích thắng 2 và hòa 2 trong 4 trận vòng bảng trước Xứ Wales và Cộng hòa Ailen.

Mục tiêu của Đan Mạch ở giải này có lẽ là không để đứng chót bảng khiến tụt xuống League B, vì thế việc giành điểm trước Tam sư là mục tiêu quan trọng trước khi tranh chung kết ngược với Iceland.

Tuyển Anh chơi kém xa so với phong độ tốt nhất của họ khi đụng độ với Iceland vào thứ Bảy nhưng vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm nhờ quả phạt đền muộn màng của Raheem Sterling. Nhưng trong trận đấu có 2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền chia đều cho đôi bên, Iceland lẽ ra đã có được bàn gỡ hòa phút 90+3 nếu cầu thủ của họ không sút quả 11m lên… khán đài. Kyle Walker đã lãnh thẻ đỏ phút 70, còn Sverrir Ingason cũng bị truất quyền thi đấu phút cuối.

Tam sư giành 3 điểm trong may mắn, nhưng Gareth Southgate cũng phải tự hài lòng với đội hình lạ lẫm của mình khi vắng mặt nhiều trụ cột vì chấn thương và án treo giò.

Ở kỳ giải Nations Leaguie 2018-2019, tuyển Anh về thứ 3 chung cuộc. Họ thắng ấn tượng ở bảng đấu có Tây Ban Nha và Croatia trước khi thua Hà Lan ở vòng bán kết. Tuy nhiên, Tam Sư đánh bại Thụy Sĩ trên chấm luân lưu để giành vị trí thứ 3. Kỳ này, tình thế tưởng dễ mà khó, bởi lượng sứt mẻ trong lúc họ sẽ biết mình còn cơ hội hay không khi tiếp tuyển Bỉ vào ngày 11-10.

Đan Mạch không lo ngại về chấn thương sau cuộc đụng độ với Bỉ, và chắc chắn sẽ không ngạc nhiên khi thấy Hjulmand tung đội hình xuất phát tương tự vào trận tiếp tuyển Anh. Đấy là một đội hình quen mặt ở Premier League, bao gồm Kasper Schmeichel của Leicester City, Andreas Christensen của Chelsea, Christian Eriksen của Tottenham (giờ là Inter Milan), Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham và Martin Braithwaite của Barcelona đều sẽ góp mặt.

Kasper Dolberg đã có phong độ tuyệt vời cho Nice kể từ khi đến từ Ajax và nên loại Andreas Cornelius trên hàng công, trong khi Yussuf Poulsen cũng sẽ đá ở vị trí tiền đạo.

Đối với tuyển Anh, án treo giò của Walker sẽ mở ra cơ hội cho Trent Alexander-Arnold trở lại đội hình xuất phát ở vị trí hậu vệ phải. Phil Foden và Mason Greenwood đều chơi trận trước nhưng sẽ bỏ lỡ trận này vì vi phạm hướng dẫn cách ly ở Iceland.

Marcus Rashford, Jordan Henderson, Harry Winks và Harry Maguire là những sự vắng mặt đáng tiếc của Tam sư khiến đội hình kém hẳn dù vẫn còn đó bộ ba tấn công Jadon Sancho, Harry Kane và Sterling, trong khi Kieran Trippier nắm giữ vị trí hậu vệ trái.

Mason Mount có thể thay thế vị trí của Foden ở hàng tiền vệ, trong khi James Ward-Prowse nhiều khả năng sẽ góp mặt trong hàng tiền vệ 3 người.

Đội hình dự kiến

Đan Mạch: Schmeichel; Wass, Kjaer, Christensen, Skov; Delaney, Hojbjerg, Eriksen; Braithwaite, Dolberg, Poulsen

Tuyển Anh: Pickford; Alexander-Arnold, Gomez, Dier, Trippier; Mount, Rice, Ward-Prowse; Sterling, Kane, Sancho

Dự đoán: Đan Mạch – Anh 1-1

Tin cùng chuyên mục