Dự đoán Chelsea - Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge

Chelsea tiếp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge là trận chiến lớn nhất, hấp dẫn nhất ở Premier League mùa này. Chelsea với lực lượng mạnh mẽ tăng cường trong mùa hè, với ý tưởng phong phú của HLV Frank Lampard sẽ quyết chiến với nhà đương kim vô địch Liverpool, đối thủ đã thắng họ trong 3 lần gặp gần nhất ở Premier League.
Christian Pulisic đi bóng trước hàng thù Liverpool
Christian Pulisic đi bóng trước hàng thù Liverpool

Đánh bại Liverpool lúc này là điều rất khó khi trong tay HLV Jurgen Klopp vẫn là đội ngũ dày dạn và giàu kinh nghiệm đã cùng ông trải qua 3 mùa chinh chiến. Nhưng sau khi lên đến đỉnh vinh quang ở Champions League và Premier League, đoàn quân của Klopp dường như đã mất đi sự hung hãn vốn có. Trận đầu mùa thắng tân binh Leeds United 4-3 là trận thứ 6 liên tiếp Liverpool không giữ sạch mành lưới. Nhìn xa hơn một chút, các nhà thống kê phát hiện Liverpool để lọt đến 15 bàn trong 8 trận Premier League (thắng 5, hòa 1, thua 2) kể từ khi họ chính thức đăng quang vào tháng 6.

Trung vệ Virgil Van Dijk kêu gọi toàn đội nỗ lực chơi như mùa giải trước, bởi thiếu một chút quyết tâm, một chút nhiệt tình và một chút tập trung, Liverpool sẽ không thể giữ sạch mành lưới và khó duy trì nhịp điệu chiến thắng.

Với Lampard, trận đại chiến với Liverpool không chỉ phô bày phẩm giá và tư duy cầm quân của ông mà còn hiện thực hóa tham vọng của CLB trong việc bỏ ra hơn 200 triệu euro để tuyển mộ 6 ngôi sao hàng đầu.

Mục tiêu của Lampard trước mắt là… không thua Liverpool sau 3 lần thua liên tiếp ở Premier League, khi hàng thủ 4 người của Chelsea không ngăn cản được 3 mũi tấn công của Liverpool. Theo Lampard, chống lại Liverpool phải dùng 3 trung vệ như cách Sir Alex từng mách nước Solskjaer để giúp Man United cầm chân The Kop mùa trước.

Để đá 3 trung vệ, Lampard đã tuyển mộ trung vệ Thiago Silva khi hay tin PSG thải ra. Ông cũng mua Bel Chiwell khi chứng kiến Everton phong tỏa được Liverpool. Thiago Silva và Chiwell chưa biết có đá được hay không, nhưng Christian Pulisic và Hakim Ziyech sẽ ngồi ngoài, Timo Werner sẽ ra sân, trong lúc Mateo Kovacic trở lại sau án treo giò.

Liverpool đang có đội hình đầy đủ, chỉ mỗi mình Alex Oxlade-Chamberlain còn dưỡng thương, trong lúc CLB vừa tuyển mộ được Thiago Alcantara từ Bayern Munich và Diogo Jota từ Wolves. Song cả 2 ngôi sao tấn công này đều phải ngồi dự bị khi chưa tập với đội buổi nào.

Thói quen đển lọt lưới của Liverpool sẽ cho Chelsea cơ hội giành điểm ở trận sân nhà đầu mùa. Niềm tin củà Chelsea còn nằm ở chỗ họ có truyền thống bất bại 13 trận sân nhà chống lại đội đương kim vô địch giải (thắng 7 và hòa 6.

Dự đoán: Chelsea – Liverpool 1-1

Dự đoán Chelsea - Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge ảnh 1 Đối đàu trực tiếp
Dự đoán Chelsea - Liverpool: Đại chiến ở Stamford Bridge ảnh 2
Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1):
Kepa; James, Rudiger, Zouma, Azpilicueta; Kante, Kovacic; Hudson-Odoi, Havertz, Mount; Werner

Liverpool (4-3-3):
Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Firmino, Mane

Tin cùng chuyên mục