Dự đoán Chelsea - Crystal Palace: Quyền lực trận derby của The Blues

Sau trận thua Liverpool và trận hòa kịch tính trước West Brom, Chelsea quyết tâm quay trở lại với con đường chiến thắng, điều mà họ đã quen khi đối đầu với Đại bàng Crystal Palace trong các trận derby thành London.
Mason Mount tung hoành giữa hàng thủ Đại bàng
Mason Mount tung hoành giữa hàng thủ Đại bàng

Tuần qua, với sai lầm của hàng phòng thủ và của trung vệ người Brazil Thiago Silva, Chelsea đã để thủng lưới đến 3 lần trong nửa giờ đầu. Nhưng những chần chỉnh ở hiệp 2 đã giúp Chelsea gỡ hòa 3-3 ở phút chót. HLV Frank Lampard quả quyết là chuyện như vậy sẽ không xảy ra lần nữa khi Chelsea kịp bổ sung thủ thành Edouard Mendy.

Nhưng đối với giới chuyên môn, Chelsea sẽ trình làng một diện mạo khác khi ra sân tiếp đón Crystal Palace, đối thủ mà họ thắng như… cơm bữa. Thực tế là Chelsea đã thắng 5 trận liên tiếp trước Crystal Palace, song chưa bao giờ thắng… 6 lần liên tiếp. Tuy vậy, chưa không có nghĩa là không bao giờ và lần này, The Blues có thể ghi dấu ấn lịch sử trong trận derby.

Phía ngược lại, nếu Palace thắng, họ cũng sẽ ghi dấu ấn lịch sử như là đội bóng đầu tiên thắng liên tiếp ở Stamford Bridge và cả ở Old Trafford kể từ sau thành tích vô tiền khoáng hậu của Sunderland năm 2014.

Về lực lượng. HLV Lampard tiết lộ rằng Christian Pulisic có thể sẽ được điền tên vào danh sách dự bị khi cầu thủ chạy cánh này đang bình phục chấn thương gân kheo. Hakim Ziyech (đau đầu gối) vẫn chưa sẵn sàng ra mắt Premier League, trong khi Billy Gilmour cũng ngồi ngoài. HLV Roy Hodgson của Crystal Palace chào đón Gary Cahill, James Tomkins và Patrick van Aanholt trở lại tập luyện, nhưng trận đấu này đến quá sớm cho bộ ba. Trong lúc Jeffrey Schlupp vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ.

The Blues được giới chuyên môn gọi là ‘chuyên gia đá trận derby’. Chelsea có tỷ lệ thắng tốt nhất so với bất kỳ đội nào trong các trận derby London ở Premier League, họ thắng 132 trong số 256 trận, tương đương 51,6%.

Trong lịch sử đối đầu, Crystal Palace thực sự là đối thủ ưa thích của Chelsera cho dù tay sát thủ của Palace là Wilfried Zaha liên quan đến 6 bàn trong 12 trận Premier League gần nhất với The Blues., trong đó anh ghi 3 bàn và kiến tạo 3 bàn còn lại.

Dự đoán: Chelsea – Crystal Palace 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Mendy; James, Christensen, Thiago Silva, Chilwell; Kante, Kovacic; Mount, Havertz, Werner; Abraham

Crystal Palace ()4-4-2):
Guaita; Ward, Kouyate, Sakho, Mitchell; Townsend, McCarthy, McArthur, Eze; Ayew, Zaha

Tin cùng chuyên mục