Dự đoán Chelsea - Arsenal: Trận derby máu lửa

Arsenal muốn phục thù trận thua Chelsea cách đây 3 tuần, nhưng quan trọng hơn, chiến thắng ở Stamford Bridge sẽ làm sống lại hy vọng chen chân vào tốp 4. Ngược lại, HLV Frank Lampard cũng hiểu rằng nếu để thua Arsenal, suất dự Champions League cũa họ cũng bắt đầu lung lay.
Dự đoán Chelsea - Arsenal: Trận derby máu lửa

Máy tính dự đoán: Chelsea - Arsenal 1-1
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 33% hòa 35% Arsenal 32% 

Chelsea và Arsenal gặp nhau ở Stamford Bridge sau khi cả 2 đều thất vọng vì để mất điểm phút cuối trong lượt đấu cuối tuần. Chelsea lọt lưới phút cuối khi thua 0-1 trên sân Newcastle, trong lúc Arsenal cũng để Sheffield United gỡ hòa 1-1 trước khi mãn trận.

Arsenal giờ mới có 29 điểm, kém 5 điểm so với bộ đôi Man United và Wolves, kém 10 điểm so với đội đứng thứ 4 Chelsea. Cơ hội chen chân vào tốp 4 đang rất xa vời bỗng lóe sáng trở lại khi HLV Mikael Arteta cho rằng khoảng cách 10 điểm có thể san lấp trong 4 tháng tới miễn là Pháo thủ phải thắng ở Stamford Bridge.

Thực tế là nếu Arsenal thắng trận này, họ có thể hy vọng Wolves và Man United cầm chân Chelsea trong hành trình về đích để khiến cuộc đua vào tốp 4 căng thẳng phút chót. Nhưng HLV Chelsea, Frank Lampard quả quyết là ông sẽ không để Arsenal lấn át như trận lượt đi và cũng không chấp nhận thua sốc như ở Saint James Park hôm cuối tuần.

Hậu vệ cánh phải Chelsea Reece James bị đau đầu gối vẫn có thể ra sân, dù Lampard thừa nhận khả năng là rất nhỏ! Nhưng Chelsea không lo lắng gì về chấn thương của James, bởi Marcos Alonso (đau lưng) đã trở lại cánh trái, để đội trưởng Azpilicueta có thể trở về quán xuyến cánh phải.

Arsenal sẽ thiếu Sead Kolasinac (đùi) và Reiss Nelson (gân kheo) trong lúc Pierre-Emerick Aubameyang sẽ thụ án treo giò trận thứ 2 trong 3 trận. Hậu vệ Sokratis (bị bệnh) sẽ vắng mặt trong lúc. Kieran Tierney (đau vai) và Calum Chambers (đầu gối) vẫn chưa thể ra sận.

Chelsea từng thắng cú đúp Premier League trước Arsenal đến 4 lần (2005-06, 2009-10, 2012-13, 2015-16). Nếu thắng lần này, họ có thể đạt được thành tích như Liverpool và Man United.

Frank Lampard cũng có thể trở thành HLV người Anh đầu tiên của Chelsea thắng Arsenal cả 2 lượt đi về trong giải vô địch kề từ sau Dave Sexton ở mùa giải 1969-70.

Nhưng Arteta có niềm tin vào truyền thống bởi họ là đội thắng ở Stamford Bridge nhiều nhất (7 lần) trong khuôn khổ Premier League.

Trận lượt đi, Arsenal dẫn bàn trước nhưng họ để thua ngược trong mấy ohu1t cuối. Lần này, Arsenal hy vọng sẽ lại ghi bàn trước, song thiếu vắng Aubameyang là tổn thất khó bù đắp và cửa thua của họ là rất rõ ràng.

SGGP Dự đoán: Chelsea - Arsenal 2-0

Dự đoán Chelsea - Arsenal: Trận derby máu lửa ảnh 2 Đội hình dự kiến
Dự đoán Chelsea - Arsenal: Trận derby máu lửa ảnh 3    Đối đầu trực tiếp
Dự đoán Chelsea - Arsenal: Trận derby máu lửa ảnh 4 Phong độ thi đấu

  Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục