Dự đoán Brighton - Manchester United: Trận cầu buộc phải thắng của Quỷ đỏ

Manchester United du hành đến sân American Express Community để đối đầu với đoàn quân giàu thể lực và không thiếu tự tin của HLV Graham Potter trong trận đấu mà Quỷ đỏ buộc phải thắng sau một khởi đầu thể thảm ở ngày ra quân.
Bruno Fernandes ghi bàn vào lưới Brighton hồi tháng 6
Bruno Fernandes ghi bàn vào lưới Brighton hồi tháng 6

Sau trận thua đau đớn 1-3 trước Crystal Palace vào cuối tuần trước, Ole Gunnar Solskjaer phải đảm bảo rằng đội quân của mình sẽ có một màn trình diễn thuyết phục hơn nhiều và chơi với sự hung hăng vốn có vào cuối mùa giải trước, từng giúp họ chen chân vào tốp 4 Premier League.

Quan trọng hơn, Man United cần phải chơi tốt để đánh lạc hướng giới mộ điệu, lôi họ ra khỏi những nghi vấn về một kỳ chuyển nhượng bất lực và thất vọng.

Trong lúc đó, Brighton sẵn sàng đảm nhận vai trò kẻ phá đám vĩ đại khi chuẩn bị cho trận đấu bằng 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 7 bàn mà không lọt lưới bàn nào. Nếu có thời điểm nào Chim mồng biển muốn đối đầu với Quỷ đỏ thì đây là lúc họ ưa thích nhất.

Brighton sẽ có một trận đấu tốt với Man United, nhưng vẫn còn phải xem liệu Quỷ đỏ có hồi phục được tinh thần sau trận thua Crystal Palace để biến cuộc chiến thành một chiến thắng quen thuộc trong tâm trí.

Lịch sử đối đầu vẫn đang nghiêng về Man United khi họ thắng 15 trong 23 lần đối mặt. Brighton thắng chỉ 3 lần và hòa trong 5 trận còn lại. Rắc rối là trong 3 lần viếng thăm sân American Express Community kể từ khi Brighton thăng hạng năm 2017, Man United đã thua đến 2 lần.

Lần gần nhất Man United thắng ở đấy là hồi tháng 6-2020 với tỷ số 3-0 khi giải vừa nối lại sau Covid-19. Trận đấu mà giới chuyên môn cho rằng không nên xét đến trong mối liên quan giữa họ khi Brighton không có sự chuẩn bị đúng đắn sau mùa dịch.

Về lực lượng, Brighton thiếu Yves Bissouma sau án treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Newcastle. Nhưng HLV Graham Potter hy vọng tân binh Adam Lallana sẽ chơi trọn 90 phút, còn  hậu vệ phải Tariq Lamptey sẽ vượt qua ca đau vòm háng để tham gia trận đấu.

Phía Man United không có ca chấn thương đáng lưu tâm ngoài trường hợp vắng mặt lâu dài của Phil Jones và Axel Tuanzebe. Nhưng HLV Solskjaer sẽ đau đầu với việc chọn ra đội hình tối ưu để đánh bại Brighton, ông có lẽ vẫn để tân binh Donny Van de Beek trên băng dự bị dù anh chơi tốt hơn bất cứ cầu thủ chính thức nào.



Đội hình dự kiến
Brighton (3-4-3): Matt Ryan; Adam Webster, Lewis Dunk, Ben White; Tariq Lamptey, Adam Lallana, Steven Alzate, Solly March; Leandro Trossard, Neal Maupay, Aaron Connolly

Man United (4-2-3-1): David De Gea; Aaron Wan Bissaka, Harry Maguire, Eric Bailly, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Anthony Martial


Dù Man United có đầy đủ quyết tâm để giành chiến thắng đầu mùa Premier League nhưng quật ngã được chim mồng biển vẫn còn là điều rất khó thực hiện.

Dự đoán: Brighton – Man United  1-1
Dự đoán Brighton - Manchester United: Trận cầu buộc phải thắng của Quỷ đỏ ảnh 2

Tin cùng chuyên mục