Dự đoán Brighton – Chelsea ngày 14-9: Chờ xem bộ đôi sát thủ Kai Havertz và Tim Werner

Chelsea là đội đầu tư mạnh mẽ nhất ở Premier League mùa hè này và tất nhiên, mọi người kỳ vọng đội quân của Frank Lampard sẽ thắng trận ra quân, cho dù đó là một thách thức không nhỏ trên sân Amex của Brighton & Hove Albion. Nhưng The Blues sẽ chiến đấu đến cùng để giành phần thắng và để ghi cột mốc lịch sử cho riêng mình.
Kai Havertz và Tim Werner
Kai Havertz và Tim Werner

Sau mùa giải đầu tiên tương đối thành công khi dẫn dắt Chelsea vượt qua Leicester để chen chân vào tốp 4, Frank Lampard giờ đây có nhiệm vụ biến đội bóng của mình thành những kẻ thách thức danh hiệu vô địch một cách thường xuyên. 

Cho dù Chelsea đã phung phí cơ hội giành FA Cup vào tháng trước, người ta vẫn đánh giá tích cực về The Blues khi lọt vào trận chung kết cúp FA và giành một suất tham dự Champions League trong một mùa giải không được phép mua sắm cầu thủ.

Mùa này, bản án đã được tháo gỡ và Chelsea đã phá két để đưa về sân Stamford Bridge 6 cầu thủ mới. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng với một số cầu thủ đẳng cấp thế giới, Lampard nhận thức được áp lực thành tích mùa này lớn hơn trước rất nhiều. 

Dự đoán Brighton – Chelsea ngày 14-9: Chờ xem bộ đôi sát thủ Kai Havertz và Tim Werner ảnh 1 HLV Frank Lampard và bản hợp đồng bom tấn Kai Havertz
Trong lúc CLB đang cố gắng ký với 1 thủ môn mới và 1 cầu thủ thiên về phòng ngự, Lampard cảm thấy rằng hàng tấn công của mình có sức mạnh vượt trội bất kỳ đối thủ nào trong giải. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Kai Havertz và Timo Werner sau khi họ ghi 52 bàn thắng cho Bayer Leverkusen và RB Leipzig trong chiến dịch vừa qua.

Trong khi đó, HLV Graham Potter sẽ cảm thấy áp lực trong việc dẫn dắt Brighton đến lần thứ 2 liên tiếp sống sót tại Premier League. Mặc dù vị trí thứ 15 mùa qua là chấp nhận được trong năm đầu tiên của ông, người ta vẫn lạc quan tin rằng Brighton có thể giành vị trí trong nửa trên bảng xếp hạng.

Đối mặt với Chelsea trong trận đấu mở màn là một khởi đầu khó khăn cho Brighton, nhưng hai đội đã hòa nhau 1-1 hồi tháng trước, trong trận giao hữu thử nghiệm đầu tiên sau mùa dịch Covid-19 với 2.500 khán giả dự khán.

Dù đang có tiến triển tốt trong quá trình hồi phục chấn thương gân khoeo, nhưng nhiều khả năng Christian Pulisic sẽ khó có suất trên băng ghế dự bị. Với việc Mateo Kovacic bị treo giò (vì thẻ đỏ trong trận chung kết FA Cup), Jorginho dự kiến sẽ đá cặp với N'Golo Kante ở vị trí tiền vệ trung tâm, và Mason Mount sẽ lấy suất của Ruben Loftus-Cheek. Hakim Ziyech và Ben Chilwell đều đang chấn thương nhưng Cesar Azpilicueta đã sẵn sàng xuất trận.
Thiago Silva chưa thể ra sân vì chưa tập buổi nào, nên Antonio Rudiger sẽ đá cặp cùng Kurt Zouma ở trung tâm hàng thủ.

Brighton có niềm tin vào trận cầu này khi họ chưa thua trận nào khi phải ra sân vào ngày thứ Hai kể từ tháng 4-2015, hòa cả 5 trận đấu như vậy ở Premier League. Đây là lần thứ 3 Chelsea bắt đầu chiến dịch Premier League vào ngày thứ Hai, với việc The Blues tiếp tục giành chức vô địch trong hai lần trước đó là 2014/2015 và 2016/2017.

Giới bình luận cho rằng chiến thắng sẽ là tín hiệu đẹp cho một chiến dịch đầy kỳ vọng.
Nhưng Chelsea thắng cũng sẽ ghi một mốc mới cho Chelsea khi trở thành đội thứ ba đạt 2000 điểm Premier League, sau Man Utd (2234) và Arsenal (2011).

Dự đoán: Brighton - Chelsea  1-3

Đội hình dự kiến
Brighton (4-2-3-1):
Ryan; Veltman, White, Dunk, Burn; Propper, Bissouma; Gross, Lallana, Trossard; Maupay
Chelsea (4-2-3-1):
Caballero; James, Zouma, Rudiger, Alonso; Kante, Jorginho; Havertz, Mount, Hudson-Odoi; Werner

Tin cùng chuyên mục