Bundesliga, vòng 26:

Dự đoán Borussia Dortmund – Schalke: Trận derby bất thường nhất trong lịch sử

Pháo hoa sẽ bùng nổ trên sân Signal Iduna Park, nơi Borussia Dortmund và Schalke đối đầu nhau trong Revierderby khi bóng đá được nối lại sau đại dịch Covid-19. Các ngôi sao trẻ, Erling Braut Haaland và Jadon Sancho sẽ săn lùng nhiều bàn thắng hơn vào thứ Bảy trong "trận derby bất thường nhất trong lịch sử" sau cánh cửa đóng kín.
Jadon Sancho và Erling Braut Haaland sẽ tỏa sáng trên sân nhà
Jadon Sancho và Erling Braut Haaland sẽ tỏa sáng trên sân nhà

Dortmund thường mong đợi 82.000 khán giả tại Công viên Signal Iduna cho trận derby trên sân nhà, nhưng sân bóng sẽ gần như trống rỗng chỉ với một số ít giới truyền thông và quan chức giám sát. Ngay cả HLV đội tuyển quốc gia Joachim Loew cũng sẽ không được phép vào xem các tuyển thủ Đức của mình phong độ thế nào sau giai đoạn cách ly.

Dự đoán Borussia Dortmund – Schalke: Trận derby bất thường nhất trong lịch sử ảnh 1
Cựu đội trưởng Dortmund, Sebastian Kehl nói với nhật báo Welt: "Đây sẽ là trận derby bất thường nhất trong lịch sử",. Thông thường, một trận derby với Schalke luôn hết sức sống động "thông qua người hâm mộ, từ cảm xúc của họ, từ sự nhiệt tình trong sân bóng".

Dortmund đang tìm cách thu hẹp khoảng cách 4 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich (sẽ viếng thăm Union Berlin vào Chủ nhật). Tuy nhiên, khán đài phía nam mang tính biểu tượng của Dortmund, được đặt tên là Bức tường vàng và thường có 25.000 người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ trống rỗng, giống như phần còn lại của sân.

"Các cầu thủ sẽ bỏ lỡ cơ hội để có thêm động lực của người hâm mộ và bầu không khí cuồng nhiệt trên sân" Kehl thừa nhận. Trong khi các giải đấu ở Anh, Tây Ban Nha và Ý vẫn còn ít nhất một tháng nữa mới được kích hoạt, Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) đã soạn thảo các hướng dẫn phòng dịch chi tiết để khởi động lại mùa giải.

Bundesliga được thiết lập để trở thành giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại trong đại dịch, cho đến nay đã cướp đi khoảng 7.700 sinh mạng ở Đức. Trong các trận đấu trên khắp đất nước, cầu thủ thay thế sẽ đeo khẩu trang, ăn mừng bàn thắng sẽ được thay thế bằng cách chạm khuỷu tay trong khi bắt tay và ôm chầm trước trận đấu là điều cấm kỵ.
Cầu thủ chạy cánh Julian Brandt (Dortmund) nói; "Rất nhiều thứ sẽ bắt đầu lại từ đầu vào thứ Bảy. Sẽ không có lợi thế và bất lợi thực sự khi chơi sân nhà hay sân khách. Cuối cùng, điều đó phụ thuộc vào những ai thích ứng tốt nhất với tình huống này và có thể đưa ra giải pháp tốt nhất".

Áp lực đang đè nặng lên Haaland, 19 tuổi và Sancho, 20 tuổi, để tiếp tục những phàn phối hợp mang lại nhiều bàn thắng, bất chấp các sân bóng trống rỗng và đội hình sứt mẽ vì chấn thương của Dortmund. Các ngôi sao cầm trịch ở hàng tiền vệ Emre Can và Axel Witsel đã hết căng cơ, trong khi tay chơi Marco Reus đang hồi phục sau ca đau vòm háng.
Haaland đang có phong độ tuyệt vời khi giải đấu bị đình chỉ vào giữa tháng 3 với 9 bàn thắng trong 8 lần ra sân ở Bundesliga kể từ khi gia nhập từ Salzburg. Sancho cũng khủng bố hàng phòng ngự đối thủ với 14 bàn thắng và 16 đường kiến tạo trong 23 trận đấu.
Đội quân của Lucien Favre đã bị loại ở vòng knock-out Champions League, nghĩa là họ sẽ hoàn toàn tập trung vào Bundesliga trong phần còn lại của mùa giải. Dortmund có phong độ tuyệt vời vào cuối trận, và họ đang nhắm đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong Bundesliga.
Die Knappen, mặt khác, đã phải vật lộn ở cuối trận, với việc đội bóng thủng lưới 9 bàn trong tổng số 3 trận trước đó. 

Dự đoán: Dortmund – Schalke 3-1

Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Dự đoán Borussia Dortmund – Schalke: Trận derby bất thường nhất trong lịch sử ảnh 4

Tin cùng chuyên mục