Dù chật vật, Đan Mạch vẫn có thắng trận thứ 5

Tuyển Đan Mạch đang tiến những bước vững chắc đến kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, khi kết quả dù nhọc nhằn 1-0 tại Đảo Faroe đủ giúp họ ghi chiến thắng thứ 5 liên tiếp để tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng F.

Đan Mạch đang tiến những bước vững chắc đến kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp.
Đan Mạch đang tiến những bước vững chắc đến kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp.

Tiền đạo Jonas Wind đã ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 85, giúp Đan Mạch giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Đảo Faroe thi đấu đầy ngoan cường. Diễn biến khó khăn trên một phần bởi HLV Kasper Hjulmand có vẻ đã đánh giá quá thấp Đảo Faroe - đội xếp áp chót khi chỉ mới giành 1 điểm sau 4 trận trước đó - qua việc đã thực hiện 9 sự thay đổi so với đội đã đánh bại Scotland 2-0 vào giữa tuần. Đây là cách ông chuẩn bị cho Đan Mạch trước trận quyết đấu với đối thủ cạnh tranh số 1 Israel trên sân nhà vào ngày 7-9, tuy nhiên, nó thật sự đã khiến đội tuyển từng vào đến bán kết Euro 2020 trải qua một đêm căng thẳng.

Jonas Wind nằm trong số nhiều cầu thủ trẻ được HLV Hjulmand trao cơ hội, và chân sút 22 tuổi đã không phụ lòng tin khi ghi bàn quyết định - bàn thứ 4 của anh sau 11 lần khoác áo đội tuyển. Trước đó, Jonas Wind cũng đã đưa được bóng vào lưới ở những phút bù giờ của hiệp một, nhưng nỗ lực của anh ấy đã bị VAR khước từ vì việt vị. Sau khi cùng tuyển Anh là những đội còn duy trì thành tích toàn thắng sau 4 trận và giữa tuần, thì giờ Đan Mạch vươn lên trở thành đội đầu tiên thắng cả 5 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022.

Dù chật vật, Đan Mạch vẫn có thắng trận thứ 5 ảnh 1 Israel giành chiến thắng lớn với tỷ số 5-2 trước đội khách Áo.

Trong khi đó, Israel tiếp tục nỗ lực bám đuổi khi đánh bại đội tuyển vừa vào đến vòng 1/8 Euro 2020 là Áo với tỷ số 5-2 trên sân nhà. Cú đúp của tiền đạo 34 tuổi đang khoác áo PSV Eindhoven, Eran Zahavi cùng các pha lập công của Manor Solomon, Munas Dabbur và Shon Weissman đã giúp Israel giành chiến thắng thứ 3 và có được 10 điểm, qua đó xếp nhì bảng F và tạo dựng niềm tin trước chuyến du hành đến Đan Mạch vào thứ ba tới.

Ở diễn biến khác, Lyndon Dykes dù ghi bàn sớm nhưng Scotland đã phung phí vô số cơ hội, và chỉ thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Moldova vốn đang xếp hạng 175 thế giới. Sau khi gây thất vọng bị loại từ vòng bảng Euro 2020, tiếp đó thua Đan Mạch 0-2 hồi giữa tuần tại vòng loại World Cup 2022, thì màn thể hiện mới nhất tiếp tục cho thấy Scotland vẫn chưa thể tìm lại được sự khởi sắc trong phong độ.

Scotland hiện đang xếp thứ 3 bảng F với 8 điểm, lượt đấu tới họ phải làm khách đến sân của Áo - đội tuyển vốn đang xếp thứ 4 với 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục