Dự bị quá nhiều, sao Real nguy cơ lỡ World Cup

Isco và Marco Asensio hiện tại có rất ít cơ hội ra sân trong màu áo Real Madrid. Chính điều này khiến cho HLV Julen Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha lo lắng trong việc cả hai có thể góp mặt tại World Cup 2018.

Isco (phải) và Asensio đã nhận cảnh báo từ HLV Lopetegui. Ảnh AS.
Isco (phải) và Asensio đã nhận cảnh báo từ HLV Lopetegui. Ảnh AS.

Có lẽ sẽ chẳng ai hình dung được nếu như thành phần ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018 mà thiếu đi Isco hoặc Asensio. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có cơ sở, đặc biệt đối với đội bóng chọn lọc khắt khe như La Roja.

Chẳng nói đâu xa, hồi tháng 3 -2017 vừa qua khi còn thi đấu vòng loại World Cup, những Juan Mata, Cesc Fabregas…với việc không thể đảm bảo khả năng thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB đã bị HLV Lopetegui loại khỏi đội hình triệu tập. Đủ thấy đối với tuyển Tây Ban Nha, việc có được suất trong đội hình thôi đã khó khăn đến mức nào, chứ chưa tính đến chuyện thi đấu chính thức hay dự bị.

Đối với trường hợp của Isco và Asensio cũng không ngoại lệ. Mới đây thôi, ở những trận đấu cuối vòng loại World Cup, khi tuyển Tây Ban Nha đối đầu Italia, với sự “ma thuật” của Isco nơi tuyến giữa đã giúp cho La Roja có chiến thắng thuyết phục trước Italia. Đến độ tiền vệ Marco Verratti, cùng thuyền trưởng của Azzurri phải trầm trồ khen ngợi. Trong khi đó, Asensio góp phần tạo nên “làn gió mới” bên hành lang cánh.

Tuy nhiên gần 2 tháng trở lại đây, tình hình trong màu áo Real đã trở nên xấu với cả Isco và Asensio. Với việc Los Blancos thi đấu bết bát ở một số trận nhất định, khiến cho HLV Zinedine Zidane không mạo hiểm thử nghiệm sơ đồ hoặc tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ. Từ 4-4-2 như trước, bây giờ với việc Gareth Bale và Karim Benzema bình phục chấn thương, HLV Zidane đưa Real quay trở lại với 4-3-3.

Chính sơ đồ này đã khiến cho Isco không có chỗ đứng nơi hàng tiền vệ, và Asensio cũng có ít cơ hội ra sân hơn trước. Cho nên mới đây khi được hỏi về khả năng hai cậu học trò “cưng” cứ dự bị trong màu áo Real, HLV Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha bày tỏ sự lo lắng nhất định: “Tôi chắc chắn rằng cả hai sẽ ra sân trở lại. Nhưng tôi chỉ sợ họ không chơi đủ số trận cần thiết để qua đó khẳng định phong độ.”

Với chia sẻ như vậy, rõ ràng HLV Lopetegui gián tiếp cảnh báo hai cậu học trò nếu không sớm cải thiện tình hình, khả năng ở nhà xem World Cup 2018 là điều có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục