Dù bị loại nhưng đội tuyển Việt Nam chưa thể về nước sớm

Do tình hình dịch Covid-19 nên các chuyến bay từ Singapore về Việt Nam cũng bị giảm, hàng tuần chỉ có 2 chuyến bay. Vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục ở lại Singapore đến ngày 31-12 mới lên máy bay về nước.

Tấn Tài tiếc nuối sau tình huống suýt ghi bàn thắng cho đội nhà. Ảnh: Getty
Tấn Tài tiếc nuối sau tình huống suýt ghi bàn thắng cho đội nhà. Ảnh: Getty

Khi về nước, đội sẽ thực hiện cách ly 7 ngày, sau đó được về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình trước khi tập trung trở lại để tiếp tục tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấ tiếp theo của đội là chuyến làm khách tại Australia vào ngày 27-1-2022, sau đó là về sân Mỹ Đình tiếp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết nguyên đán.

Sau trận hòa Thái Lan tối 26-12, đội tuyển Việt Nam đã trở thành cựu vương ở AFF Cup. Phát biểu sau trấn đấu HLV Park Hang-seo cho rằng đội đã làm mọi thứ có thể, ông nói: "Chúng tôi đã thua và giờ cũng không biết nói gì nữa. Câu chuyện tương lai thì giờ tôi chưa nghĩ tới. Với tư cách HLV trưởng, tôi cũng không biết nói gì vào lúc này. Kết quả là chúng ta đã thất bại, Việt Nam đã không vào được chung kết. Thua thì tiếc nhưng đây cũng là những con người tốt nhất của chúng ta. Tôi thừa nhận thất bại vì chúng tôi đã cố gắng hết mình rồi".

Dù bị loại nhưng đội tuyển Việt Nam chưa thể về nước sớm ảnh 1 HLV Park Hang-seo dặn dò Công Phượng trước khi tung vào sân ở hiệp hai
Lý giải về những quyết định thay người ở hiệp hai, HLV Park Hang-seo nói: “Quyết định thay Tuấn Anh đến bởi chúng tôi thay đổi sơ đồ và đưa Thành Chung lên đá tiền đạo. Hai hậu vệ kia (Lê Văn Xuân, Phạm Xuân Mạnh) có thiên hướng tấn công nên tôi tung vào sân. Khi tôi đưa Công Phượng và Văn Toàn vào sân thì họ phải đá biên. Nhưng do hai cầu thủ có vẻ nôn nóng nên họ bó vào giữa. Tôi đã thấy Thái Lan chơi với 3 trung vệ cao to ở phía dưới. Tôi không ngốc đến nỗi không biết điều đó".

Tin cùng chuyên mục