Dự án 60 triệu EUR của Atletico

Khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè chính thức mở cửa vào ngày 1-7 tới, Atletico sẽ phải làm kẻ ngoài cuộc vì án phạt của FIFA. Atletico sẽ không thể mua cầu thủ mới cho đến ngày 1-1-2018. 
Oliver Torres sẽ mang về cho Atletico khoảng 20 triệu EUR.
Oliver Torres sẽ mang về cho Atletico khoảng 20 triệu EUR.
Điều này đặt ra nhiều vấn đề cho Atletico, trong việc cải thiện đội ngũ hướng đến mùa giải mới 2017-2018.
Không thể mua cầu thủ, đội hình vừa xếp hạng 3 La Liga của Atletico sẽ khá mỏng. Xét về lý thuyết, HLV Diego Simeone không thể tăng chiều sâu và tính cạnh tranh cho đội bóng của mình. Thực tế không hẳn như vậy, khi Atletico đang có nhiều cầu thủ trở lại sau thời gian cho mượn. Thậm chí, Atletico đang đứng trước việc thừa cầu thủ và kinh doanh thu lợi nhuận.
Thực vậy, một kế hoạch đang được các quan chức Atletico triển khai liên quan đến các cầu thủ vừa ra đi theo dạng cho mượn. Kế hoạch này là dự án có thể mang về cho Atletico doanh thu xấp xỉ 60 triệu EUR. Trong đó, Theo Hernandez - em trai của Lucas Hernandez - là một trong những gương mặt hứa hẹn giúp mang về số tiền cao nhất.
Hợp đồng của Theo Hernandez, người vừa thi đấu cho Alaves, có điều khoản phá vỡ 24 triệu EUR. Mặc dù vậy, các khoản phí phát sinh sẽ nâng lên 26 triệu EUR. Trong trường hợp trở lại Atletico, Theo không có cơ hội thi đấu. Filipe Luis là lựa chọn số 1, trong khi người anh trai Lucas sẽ là giải pháp thứ 2 cho vai trò hậu vệ trái. Vì thế, Theo chấp nhận đến Real Madrid để làm dự bị cho Marcelo, với nhiều hy vọng về tương lai tươi sáng cho sự nghiệp của mình.
Cùng với 26 triệu EUR từ Theo, Atletico sẽ thu thêm 20 triệu EUR khác nếu bán Oliver Torres cho Porto. Oliver là một tài năng do chính Atletico đào tạo, và thể hiện được nhiều phẩm chất đặc biệt. Nhưng anh không được HLV Simeone trọng dụng vì là mẫu cầu thủ chưa bao giờ nổi bật về thể lực cũng như tranh chấp. Ngược lại, Porto đánh giá cao khả năng chơi bóng đầy sáng tạo của anh.
Thủ môn Andre Moreira không có chỗ trong kế hoạch, và cũng sẽ được bán với hy vọng kiếm 9-10 triệu EUR. Andre Moreira không thể cạnh tranh với Jan Oblak. Hơn nữa, Atletico cũng đã quyết định giữ Moya thêm một mùa giải nữa. Sau thời gian cho mượn, Atletico muốn bán đứt thủ môn 21 tuổi người Bồ Đào Nha.
Trước đó, Atletico cũng đã đạt được thỏa thuận bán 50% giá trị của Leo Baptistao cho Espanyol, mang về ngân sách khoản tiền 3,5 triệu EUR. Như vậy, chỉ riêng với 4 nhân sự kế trên, dự án của Atletico đạt gần 60 triệu EUR, một con số quan trọng trước khi CLB thành Madrid được tham gia trở lại chuyển nhượng.

Tin cùng chuyên mục