ĐTVN sẽ chơi bóng ngắn dưới thời HLV Park Hang Seo

Tân HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) là ông Park Hang-Seo đã ra mắt ngày 11-10 đồng thời khẳng định nhiều mục tiêu hướng tới.

HLV Park trong buổi ra mắt. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park trong buổi ra mắt. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngay trong lễ ra mắt, HLV người Hàn Quốc tự tin chia sẻ “Tôi xin hứa sẽ cống hiến toàn bộ kiến thức đã có về bóng đá cho bóng đá Việt Nam, xứng đáng việc lựa chọn của các bạn. Bóng đá theo phong cách Park Hang Seo xen kẽ điều đã có và những sự mới mẻ. Thúc đẩy phát triển các cầu thủ có tài năng là nhiệm vụ quan trọng. Chúng ta sẽ ứng dụng tối đa nguồn tài nguyên đang có để thực hiện những gì mình kỳ vọng”.

"Trận đầu tiên tôi ra mắt là gặp Afghanistan ngày 4-11. Thời gian không còn nhiều, tôi dựa trên ý kiến và danh sách ĐTVN hiện nay và có thêm bổ sung để chúng ta có 1 trận thắng tiếp theo. Tôi rất mong tương lai có thêm sự chia sẻ từ kinh nghiệm của HLV Mai Đức Chung" - HLV Park Hang Seo

Chuyên gia người Hàn Quốc được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng trước mắt kéo dài 2 năm. Mục tiêu mà VFF đặt ra cho ông Park được TTK VFF – ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh “Các HLV đều đặt cho mình kỳ vọng. Chúng tôi đã xác định mục tiêu trong năm 2018, 2019 cho HLV. Ở năm 2018 ngoài 2 trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 thì HLV dẫn đội dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia và AFF Cup năm 2018. SEA Games 2019 đội U23 Việt Nam vào chung kết. HLV nào cũng mong muốn chiến thắng và VFF xác định cơ chế thưởng theo tháng lương khi đạt theo mục tiêu đề ra để có động lực, trách nhiệm”.

ĐTVN sẽ chơi bóng ngắn dưới thời HLV Park Hang Seo ảnh 1 Lãnh đạo VFF trao áo và hoa chúc mừng tân HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG
Trong quá trình lựa chọn, VFF đã rút gọn 5 hồ sơ cuối cùng trong đó có 2 HLV tới từ châu Á (1 của Nhật Bản, 1 của Hàn Quốc). Chúng ta đã chờ đợi HLV người Nhật Bản nhưng không thành công và HLV Park là phương án lựa chọn thay thế.

HLV trưởng Park Hang Seo nói thêm “Sau này chúng ta luôn ghi nhớ tất cả là 1 đội chứ không phải 1 người và tôi đứng ở đó với vai trò HLV. Tối ưu khả năng tổ chức và chuyển dịch một cách hệ thống thì cầu thủ phải thường xuyên tập luyện. Điều này cần nhiều thời gian tập luyện và tôi đề nghị VFF tập trung ĐTVN theo giai đoạn cần nhiều thời gian hơn. Màu sắc bóng đá tôi muốn là khả năng di chuyển, chơi bóng ngắn. Các cầu thủ phải chăm chỉ tập luyện. Cầu thủ phải có thể lực và tinh thần tốt và tôi cố gắng tập luyện cho cầu thủ điều này.

HLV Park Hang Seo là người kỷ luật. Ông đã khẳng định:
.Tôi chưa có nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam, hôm qua 101-10 tôi có thời gian để theo dõi nên tôi cảm nhận ĐTVN có những điểm phù hợp để hướng tới lý thuyết mình của mình. Tôi kỳ vọng ĐTVN lên tới tốp 100 thế giới.
. Bất cứ khi tập trung, tuyển thủ không được đưa vợ, bạn gái vào phòng riêng là không được. Tôi xin khẳng định là không được đưa vào trong phòng.

Tôi sẽ làm nên một nền bóng đá có tỷ lệ chiếm lĩnh cao và yêu cầu các đường chuyền nhanh, ngắn chính xác trên sân bóng. Tùy theo từng tình huống sẽ có bóng dài nhưng mấu chốt của tôi là chơi bóng ngắn, nhanh. Tôi đề cao cú chạm bóng đầu tiên, khả năng quan sát, phán đoán tình huống của cầu thủ”.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cho biết vẫn lựa chọn cầu thủ lên ĐTVN dựa trên danh sách đã có vừa qua.

Khi đặt câu hỏi về mức lương của HLV trưởng Park Hang Seo, Phó chủ tịch VFF – ông Trần Quốc Tuấn cho biết “điều này sẽ không công bố vì có trong thỏa thuận ở hợp đồng làm việc”.

Tin cùng chuyên mục