ĐTQG nữ tập huấn tại Đà Nẵng - Hết xuống biển lại lên núi

Sau những bài tập trên bãi biển, sáng qua 10-5, HLV Trần Vân Phát quyết định “đổi món” khi cho các học trò chuyển sang tập leo núi. Mặc dù chỉ cao khoảng 150m nhưng ngọn núi Thủy Sơn (nằm trong quần thể di tích Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cũng khiến các tuyển thủ nữ phải bở hơi tai. Từ chân núi lên đến Chùa Tam Thai, các cô gái phải vượt qua 156 bậc đá trước khi rẽ sang các con đường cheo leo khác.

Các tuyển thủ nữ tập luyện tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Theo giáo án, các tuyển thủ nữ phải thực hiện 3 lần lên - xuống núi liên tục. Khung cảnh hữu tình ở khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trong lần đầu tiên viếng thăm khiến các cô gái rất hồ hởi. Hết nhìn ngắm xung quanh, các tuyển thủ nữ lại tranh thủ làm dáng chụp ảnh lưu niệm bằng điện thoại. Tiếng cười rộn rã vang khắp một khoảnh núi khiến nhiều du khách cũng vui lây.

Tuy nhiên, sự háo hức rồi cũng qua nhanh khi các cô gái bắt đầu thấm mệt bởi những bậc đá cao ngất. Đường lên đã vất vả, xuống núi còn gian nan hơn bởi những dốc đá dựng đứng. Nhiều người phải vịn chặt lan can hoặc vách đá để tụt xuống từng bậc một.

Thực hiện xong 3 vòng lên - xuống núi, các cô gái gần như rã rời lên xe về lại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, kết thúc món “cháo sườn” thể lực của HLV Trần Vân Phát.

Tin, ảnh: PHI HẢI

>> ĐTQG nữ tập huấn tại Đà Nẵng: Đổi gió rèn thể lực

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các cầu thủ TPHCM ăn mừng chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

5 điều đáng nhớ vòng 8 V-League 2021

HA.GL và Than Quảng Ninh thắng trận thứ 4 liên tiếp trong khi Sài Gòn có trận thứ 5 liên tiếp thất bại hay Hà Nội văng ra khỏi tốp 6 và TP.HCM đã tìm lại cảm giác chiến thắng là những ấn tượng lớn nhất của vòng 8 V-League 2021

Phủi 365

BTC Phủi Bình Dương tiến hành họp kĩ thuật và bốc thăm chia bảng BL1-S2  2021

Khởi tranh BL1-S2 tranh Cúp Minh Châu 2021

32 đội bóng sẽ tranh tài tại giải BL1-S2 tranh Cúp Minh Châu 2021 sẽ chính thức khai màn vào ngày 25-3 tới đây tại sân bóng đá Hải Đăng (Bình Dương).

Bảng xếp hạng trong nước

Ba đội tranh chấp ngôi đầu sau vòng 2

Kết thúc vòng 2 LS V-League 2021, các đội Hải Phòng, Topenland Bình Định và Becamex Bình Dương tiếp tục giành chiến thẳng để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau 2 trận thắng liên tiếp. Khá bất ngờ khi Hà Nội vẫn chưa có điểm nào để cùng với Hà Tĩnh tạm xếp cuối bảng.

Quả bóng vàng

Ban Biên tập Báo SGGP - đơn vị tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam và những cầu thủ nam, nữ được tôn vinh trong mùa giải 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam: Bản lĩnh vàng và những hồi ức đẹp

Tròn 25 năm trước, giải thưởng Quả bóng vàng ra đời chỉ từ một ý tưởng lóe lên trong một thời khắc rất đặc biệt của bóng đá Việt Nam: Bàn thắng vàng của Trần Minh Chiến tại bán kết SEA Games 1995. Khi bạn khởi đầu mọi việc bằng một cảm hứng lớn lao, bạn sẽ luôn có trọn đam mê trên cuộc hành trình. Quả bóng vàng Việt Nam cũng vậy.