ĐT Việt Nam về nhì ở giải Futsal Thailand Five 2019

Giải futsal giao hữu quốc tế do LĐBĐ Thái Lan tổ chức với tên gọi Giải giao hữu Futsal Thailand Five 2019 đã kết thúc vào chiều 15-12 với trận tranh chung kết giữa Thái Lan và Việt Nam. 

ĐT Futsal Việt Nam nhận Huy chương bạc tại lễ bế mạc. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT Futsal Việt Nam nhận Huy chương bạc tại lễ bế mạc. Ảnh: Đoàn Nhật

Tham dự giải đấu này, Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột do đang thi đấu tại Nhật Bản và Tây Ban Nha. Ngoài ra, đây cũng là giải đấu đầu tiên mà HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt khi ông Miguel bất ngờ xin từ chức trước ngày đội tập trung.

Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam vẫn thể hiện phong độ tốt qua giải đấu này. Sau khi hòa Guatemala 1-1, đội đã thắng Oman 3-1 trước khi so tài cùng Thái Lan trong trận đấu được xem như chung kết. Còn ở đội Thái Lan, họ tiếp tục khẳng định sức mạnh qua 2 chiến thắng hủy diệt trước Guatemala (6-1) và Oman (11-0). Vì thế mà đội chủ nhà có 2 “cửa” là thắng hoặc hòa cũng đủ để giành Cúp.

Chủ nhà Thái Lan được đánh giá cao hơn bởi họ vẫn đang là đội futsal mạnh nhất khu vực và dẫn trước 1-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, Thái Lan với khả năng cầm nhịp và tận dụng cơ hội rất tốt đã ghi liền 2 bàn thắng để vượt lên trước 3-0. Đến cuối trận, Đặng Anh Tài ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3, và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

ĐT Việt Nam về nhì ở giải Futsal Thailand Five 2019 ảnh 1 Nhiều cầu thủ trẻ đã có cơ hội cọ xát ở giải lần này
Thua trận này, Việt Nam chấp nhận vị trí Á quân của giải cùng với tấm huy chương Bạc. Cúp vô địch thuộc về chủ nhà Thái Lan với 3 trận toàn thắng. Với 2 bàn thắng ghi được tại giải, cầu thủ Lê Quốc Nam của ĐT Việt Nam và cầu thủ số 11 của Thái Lan nhận giải đồng Vua phá lưới.

Sau khi về nước, đội tạm giải tán và sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 1/2020 để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2020. Trước khi lên đường sang Turkmenistan tham dự đấu trường châu lục, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát tại Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục