ĐT Việt Nam trước thực trạng phong độ và chấn thương

Càng đến gần ngày tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, ông Park Hang-seo càng gia tăng nỗi lo về thực trạng của các tuyển thủ hiện nay. 

Ông Park đang hy vọng Tuấn Anh sớm lấy lại phong độ. Ảnh: HAGLFC
Ông Park đang hy vọng Tuấn Anh sớm lấy lại phong độ. Ảnh: HAGLFC

LS V-League 2020 khởi tranh muộn vì dịch Covid-19 đã làm cho kế hoạch tuyển chọn cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022 của ông Park và các cộng sự thêm khó. Ngay cả lượt trận đầu tiên ông thầy người Hàn Quốc còn khó đến sân xem bởi chính ông cũng đang chủ động cách ly 14 ngày kể từ khi vừa sang Việt Nam. 

Khả năng chỉ sau 1-2 vòng đầu là ông chốt sơ bộ danh sách tập trung mà không phải chờ đến hết vòng 3. Quỹ thời gian khá gấp rút với nỗi lo lớn nhất là phong độ. Có thể phương án an toàn sẽ được ông vận hành, đó là ưu tiên cho những cựu binh sẽ được xây dựng làm bộ khung chính để có tính an toàn. Nhưng ngay cả phương án này cũng đang gặp khó. 

Tin dữ vừa được báo về từ Hà Lan khi Văn Hậu dính chấn thương ở trận đấu mới đây tại giải dành cho các cầu thủ dự bị. Heereveen FC giành chiến thắng 9-1 nhưng cầu thủ này đã sớm rời sân từ phút 16.  Danh sách chấn thương trước kì tập trung đội tuyển như vậy lại kéo dài càng khiến ông Park thêm sầu. 

ĐT Việt Nam trước thực trạng phong độ và chấn thương ảnh 1 Văn Hậu được dìu khỏi sân từ đầu trận
Trước đó, hai cầu thủ Tuấn Anh và Xuân Trường đã báo tin về tình hình sức khoẻ. Dù Tuấn Anh đang có sự phục hồi tốt, nhưng ở một cầu thủ tái đi tái lại chuyện chấn thương thì khả năng "gánh team" lúc này là rất khó. Ở trận Siêu Cúp mới đây Quang Hải đã vào sân từ ghế dự bị cũng bởi nguyên nhân tương tự. Nhưng tin còn xấu hơn là trường hợp của Duy Mạnh, phải rời sân từ đầu trận và theo thông báo từ chính CLB Hà Nội thì Duy Mạnh phải nghỉ dài hạn. 

Ngay cả 2 thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng, dù không có chấn thương nhưng lại đang gặp vấn đề ở phong độ và tâm lý. Văn Lâm gần đây đã mất vị trí số 1 ở đội hình Buriram, còn Tiến Dũng vẫn đang cố gắng tìm lại chính mình trong đội hình CLB TPHCM. 

Với những diễn biến như trên, trận giao hữu cùng Kyrgyzstan tới đây sẽ rất quý giá với ông Park Hang-seo. Đó là dịp để ông cân chỉnh lại bộ khung trước trận đánh lớn gặp Malaysia. Ông sẽ đón nhiều sự trở lại như Văn Đức, Huy Toàn và kể cả Đình Trọng vốn chưa đạt 100% phong độ ở VCK U23 châu Á mới đây. Nhưng đội tuyển sẽ lại xáo tung đội hình để lấp vào những khoảng trống hiện tại. 

ĐT Việt Nam trước thực trạng phong độ và chấn thương ảnh 2 Đình Trọng phục hồi chấn thương rất tốt, nhưng cầu thủ này lại bị treo giò ở trận gặp Malaysia do thẻ phạt
Trong 1 diễn biến khác, AFC đang tính đến khả năng hoãn nhiều trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3. Bởi nhiều quốc gia đang nỗ lực đối phó với dịch Covid-19, và một số nơi áp dụng quy định cách ly 14 ngày nên sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu. 

Mới đây AFC cũng thông tin là họ đã gặp FIFA để thảo luận về các lựa chọn hiện tại cho các trận đấu vì ngày càng nhiều đội tuyển quốc gia không thể tổ chức các trận đấu hoặc đi đến các địa điểm diễn ra Vòng loại World Cup sẽ được tổ chức vào ngày 26 và 31-3; 4 và 9-6. AFC cho biết họ sẽ công bố các ngày diễn ra 4 lượt trận còn lại của Vòng loại World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục