ĐT nữ Việt Nam thua trận tập huấn đầu tiên

Trong kế hoạch chuẩn bị cho trận tranh play-off Olympic Tokyo 2020, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận tập huấn đầu tiên vào chiều 26-2 gặp đội U15 nam PVF tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về các cầu thủ trẻ PVF.
Các cầu thủ trẻ PVF là "quân xanh" bồ ích cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Các cầu thủ trẻ PVF là "quân xanh" bồ ích cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Trong trận đấu này, HLV trưởng Mai Đức Chung thử nghiệm đội hình gồm thủ thành Kim Thanh, các hậu vệ Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Thanh Huyền, Phương Thảo, Hồ Thị Quỳnh; hàng tiền vệ gồm Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, tiền đạo cắm Hải Yến.

U15 nam PVF với thể hình vượt trội, là một bài tập có độ khó về sức mạnh, tốc độ có sự tương đồng với đối thủ Australia, nên là trận đấu rất bổ ích cho đội tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam thua trận tập huấn đầu tiên ảnh 1 Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung thì thể hình tốt cùng lối chơi tốc độ của PVF phù hợp cho sự chuẩn bị trước trận gặp Australia
Trong hiệp 1, với thể lực dồi dào, hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt nhưng ít có cơ hội dâng cao đội hình trước sức mạnh của đối phương. Ngay ở giữa hiệp một, Dương Thị Vân phạm lỗi trong vòng cấm sau một loạt pha triển khai bóng của đối thủ, trước khi tuyển nữ Việt Nam bị dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung Huỳnh Như, Nguyễn Thị Vạn và Lương Thu Thương vào thay Hải Yến, Dương Thị Vân và Thanh Huyền. Kịch bản tiếp tục diễn ra tương tự hiệp 1 khi các cầu thủ nữ phải liên tục hoạt động hết sức lực để cản phá các đợt tấn công uy hiếp khung thành do đối phương tạo ra. Thủ môn Kim Thanh cũng phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần trong hiệp đấu này sau một số sai lầm của hậu vệ.

ĐT nữ Việt Nam thua trận tập huấn đầu tiên ảnh 2 Ngày 27-2, Bích Thùy cùng các đồng đội sẽ gặp U15 nam Hà Nội
Theo kế hoạch, ngày 27-2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ hai gặp U15 nam Hà Nội. Trận còn lại diễn ra vào ngày 29-2 gặp đội cựu cầu thủ thế hệ SEA Games 22.

Tin cùng chuyên mục