ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Myanmar: Bất ngờ khó xảy ra (19g, ngày 18-5)

Vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 18-5 trên sân Cẩm Phả với các trận Thái Lan – Philippines và Việt Nam – Myanmar. Đó đều là cuộc gặp gỡ giữa những người quen mới vừa là đối thủ trực tiếp của nhau ở VCK Asian Cup nữ 2022, đồng thời là vòng loại World Cup nữ 2023.

Các cầu thủ Việt Nam đến gần mục tiêu bảo vệ thành công HCV SEA Games
Các cầu thủ Việt Nam đến gần mục tiêu bảo vệ thành công HCV SEA Games

Cuộc so tài giữa hai đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar tại VCK Asian Cup nữ 2022 kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Kết quả ấy đã giúp Việt Nam đứng thứ 3 vòng bảng để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp, sau đó giành được tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Trận hòa ấy cũng nối dài mạch bất bại của đội tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar trong 10 năm qua.

Từ quá khứ cho đến hiện tại rõ ràng đều ủng hộ các cô gái Việt Nam, nhất là ở giai đoạn này chúng ta không chỉ đang có phong độ tốt mà ông Mai Đức Chung đang có trong tay lực lượng hùng mạnh để sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại Đại hội lần này. Ở vòng bảng, Việt Nam đã toàn thắng cả 2 trận trước Philippines và Campuchia để giành ngôi đầu bảng A.

Trong khi đó Myanmar đã bất ngờ đánh rơi lợi thế khi chỉ thắng Singapore 1-0 ở lượt cuối và đành nhìn Thái Lan giành ngôi đầu bảng sau khi so đọ hiệu số bàn thắng bại vì có cùng 7 điểm. Diễn biến trận đấu đó cho thấy Myanmar chỉ mạnh ở lối đá phòng ngự phản công, còn khi buộc phải tấn công để giành chiến thắng thì hàng công của họ lại bế tắc do sự nôn nóng và thiếu sức mạnh.

ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Myanmar: Bất ngờ khó xảy ra (19g, ngày 18-5) ảnh 1 Cuộc so tài giữa Việt Nam và Myanmar tại VCK Asian Cup nữ 2022
Cuộc đối đầu lần này, có thể Myanmar sẽ trở lại với lối đá sở trường của mình là sự chắc chắn, an toàn từ phần sân nhà. Đến khoảng giữa hiệp đầu sẽ bung sức đấu thể lực. Đó cũng là điều mà họ đã chia điểm với Việt Nam và Thái Lan trong những lần gặp gỡ gần đây.
Nhưng với lực lượng hùng mạnh và đang có phong độ cao, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao trong cuộc đua tranh vé vào chung kết. Việc ghi được 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn ở vòng bảng cho thấy hiệu suất ghi bàn hiện nay của các chân sút đội tuyển Việt Nam, thậm chí trước đối thủ có hàng thủ tốt như Philippines. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng bán kết.

Trận còn lại cũng rất đáng xem khi Thái Lan đang trông chờ để “đòi nợ” trận thua Philippines ở VCK Asian Cup nữ 2023, giải đấu mà Thái Lan đã để Phiippines vượt qua ở vòng bảng. Trận thắng ấy cũng khởi đầu cho giấc mơ tham dự World Cup 2023 thành công của Philippines.

Tin cùng chuyên mục