ĐT nữ Việt Nam có 5 ngày nghỉ để chuẩn bị cho vòng play-off

Kết thúc vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 với thành tích giành vé tham dự trận play-off, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã về nước vào tối 10-2. Toàn đội được nghỉ ngơi 5 ngày trước khi hội quân trở lại, chuẩn bị cho 2 trận play-off sẽ diễn ra vào đầu tháng 3-2020.

Chương Thị Kiều cùng ĐT Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc ở vòng loại Olympic Rio 2016
Chương Thị Kiều cùng ĐT Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc ở vòng loại Olympic Rio 2016

Nhận xét về vòng loại vừ qua. HLV Mai Đức Chung cho rằng đội đã thu hoạch được nhiều vấn đề về chuyên môn. Từ ý đồ trẻ hóa đội hình với nhiều cầu thủ của U19 Quốc gia, các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều với đối tượng mạnh như Hàn Quốc. Thứ hai là  hoàn thành chỉ tiêu thắng một trận và giành vé thi đấu vòng play-off. “Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng nhất ở lần đi thi đấu này là việc các cầu thủ trẻ được cọ xát, hòa nhập với môi trường thi đấu quốc tế”, HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng ở vòng play-off, HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ cân nhắc việc quay trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều và gọi bổ sung từ 1 đến 2 vận động viên trẻ từ đội U19 Quốc gia cho các vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ.

ĐT nữ Việt Nam có 5 ngày nghỉ để chuẩn bị cho vòng play-off ảnh 1 ĐT Việt Nam đã thu hoạch được nhiều bổ ích ở vòng loại thứ 3 vửa qua. Ảnh: KFA
“Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại đội hình. Tôi cũng quan tâm đến địa điểm thi đấu trận lượt về và đang đợi LĐBĐViệt Nam chốt phương án cuối cùng để có kế hoạch cụ thể cho toàn đội”, HLV Mai Đức Chung nói.

Với vị trí nhì bảng A, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu vòng play-off trên sân khách trước vào ngày 6-3 và rất có thể đối thủ sẽ là Australia, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11-3 mà hiện LĐBĐ Việt Nam chưa chốt được địa điểm thi đấu.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào chiều 16-2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ đề xuất LĐBĐ Việt Nam sắp xếp một số trận đấu giao hữu với những đối tượng nam mạnh và đối tượng nước ngoài thì càng tốt để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Tin cùng chuyên mục