ĐT futsal Việt Nam: Quyết tâm viết lại lịch sử

Hai năm trước, ĐT futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết giải futsal châu Á. Cũng tại giải đấu này vào năm 2018, thầy trò Miguel Rodrigo đang đứng trước cơ hội để có lần thứ hai tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất nếu đánh bại Uzbekistan ở trận tứ kết.

HLV các đội Bahrain, Nhật Bản, Việt Nam và Uzbekistan (từ trái sang) tại buổi họp báo trưa 7-2
HLV các đội Bahrain, Nhật Bản, Việt Nam và Uzbekistan (từ trái sang) tại buổi họp báo trưa 7-2

ĐT futsal Việt Nam dưới thời thuyền trưởng Miguel Rodrigo luôn giữ thói quen “khởi đầu chậm, nước rút nhanh” tại vòng bảng. Golden Star ra quân thất bại trước Malaysia (1-2) nhưng sau đó đánh bại Bahrain (2-1) và Đài Bắc Trung Hoa (3-1), để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng A và gặp Uzbekistan ở trận tứ kết.

Qua từng trận đấu, thầy trò Miguel Rodrigo phần nào cải thiện được khâu dứt điểm, bên cạnh những sai lầm cá nhân đã hạn chế. Với khả năng tì đè, giữ bóng và xoay người dứt điểm khá đa dạng, hai pivot Đức Tùng và Đắc Huy không chỉ tự tạo cơ hội cho bản thân, mà còn làm “chim mồi” thu hút cầu thủ đối phương hoặc nhả bóng để tuyến hai băng lên dứt điểm. Ở phía dưới, thủ môn Đình Thuận luôn tạo sự yên tâm với hàng loạt tình huống ra vào quyết đoán.

Dù vậy, việc thiếu vắng đội trưởng Văn Vũ, bên cạnh mang đến VCK châu Á 2018 với nhiều gương mặt mới nhằm trẻ hóa đội hình, ĐT futsal Việt Nam vẫn còn đó những khó khăn nhất định. Độ khó của thử thách sẽ tăng dần lên khi thầy trò Miguel Rodrigo phải tiếp đón Á quân Uzbekistan ở trận tứ kết mà không có sự phục vụ của trụ cột Đức Hòa do án thẻ phạt.  

HLV Miguel hạ quyết tâm gây bất ngờ trong trận Tứ kết ngày 7-2
Tháng 9-2017, những sai lầm cá nhân khiến ĐT futsal Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước đối thủ tại tứ kết AIMAG 5. So với AIMAG 5, đội hình Uzbekistan tại VCK châu Á 2018 không có nhiều xáo trộn. Vẫn là lối chơi đậm chất kỹ thuật của đội trưởng Yunusov (cựu cầu thủ Thái Sơn Nam) cùng các đồng đội. Thêm vào đó, đội bóng Trung Á luôn biết cách tận dụng những tình huống cố định để ghi bàn, dù thật sự họ không tạo ra nhiều cơ hội để dứt điểm.

“Tôi thích gặp Uzbekistan ở tứ kết. Đây là đối thủ mạnh và đồng đều. Họ sở hữu những cá nhân đầy tố chất kĩ thuật. Chúng tôi phải giành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ. ĐT futsal Việt Nam là những chiến binh, và sẽ chơi với tinh thần quả cảm của người Việt Nam”, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ trước trận tứ kết.

ĐT futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở bán kết giải futsal châu Á 2018. Nếu thành công, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên một kỳ tích mới, gây chấn động nền bóng đá châu Á.

Trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam gặp ĐT futsal Uzbekistan được diễn ra vào lúc 18 giờ tối 8-2. Ở các cặp đấu khác, Iran và Thái Lan sẽ tái hiện lại trận bán kết châu Á 2016 ở trận tứ kết 2. Nhật Bản của HLV Bruno Garcia tiếp đón đối thủ nhẹ cân Bahrain. Và Lebanon gặp Iraq ở trận tứ kết còn lại.

Lịch thi đấu tứ kết (ngày 8-2):

15 giờ: Lebanon – Iraq

15 giờ: Iran – Thái Lan

18 giờ: Nhật Bản – Bahrain

18 giờ: Việt Nam - Uzbekistan  

Tin cùng chuyên mục