ĐT futsal Việt Nam lại thua đau trước Malaysia

Dù dẫn trước nhờ bàn thắng của Đức Tùng, thế nhưng sự thiếu tập trung ở những phút cuối trận đã khiến ĐT futsal Việt Nam phải trả giá bằng trận thua 1-2 trước đối thủ Malaysia tại VCK giải futsal châu Á 2018, được khai mạc vào chiều 1-2 tại Đài Loan (TQ).

ĐT futsal Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Malaysia. Ảnh: QUANG THẮNG
ĐT futsal Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Malaysia. Ảnh: QUANG THẮNG

Quyết tâm trả món nợ đã vay tại bán kết AFF Cup 2017, ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu gặp Malaysia ở ngày ra quân VCK châu Á 2018 với khí thế hừng hực. Thực tế hơn một nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, thầy trò Miguel Rodrigo thi đấu chậm và để đối thủ liên tục ép sân. Bất ngờ ở 5 phút cuối trận, các chàng trai áo đỏ tăng tốc và tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn.

Nhưng phải đợi tới phút thứ 19, Vũ Đức Tùng mới mở được điểm cho ĐT futsal Việt Nam. Đón đường chuyền của Trọng Luân bên cánh trái, pivo số 10 thực hiện động tác xoay người trước khi dứt điểm chìm vào góc xa khung thành đối thủ. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, tỉ số có thể được nhân đôi nếu như tình huống đối mặt của Trọng Luân ở những giây cuối cùng đánh bại được thủ môn Hadee.

Bước sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam thi đấu rất chắc chắn và kỷ luật. Cự ly từng vị trí được giữ khá an toàn trong hơn 30 phút diễn ra, khiến Malaysia không có nhiều cơ hội tiếp cận được khung thành của Đình Thuận. Thậm chí ở phút thứ 34, Quốc Hưng còn đưa bóng trúng xà ngang khung thành đối phương.

Khi ĐT futsal Việt Nam đang đà hưng phấn thì bất ngờ Malaysia lại có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 từ tình huống dứt điểm từ xa của Khairul phút thứ 35. Vào đúng những giây cuối cùng của trận đấu, tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Awalluddin chớp thời cơ rất nhanh để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT futsal Malaysia ở ngày ra quân tại VCK châu Á 2018.

Đối với ĐT futsal Việt Nam, thầy trò Miguel Rodrigo đã “cầm vàng lại để vàng rơi” một cách đáng tiếc. Ở trận đấu tiếp theo, các nam tuyển thủ sẽ gặp đội bóng yếu nhất bảng Bahrain vào lúc 15h30 ngày 3-2. Đây là cơ hội lớn để "Golden Star" giành chiến thắng đầu tiên tại VCK.

Tin cùng chuyên mục