ĐT futsal Việt Nam gặp tổn thất trước VCK châu Á 2018

Thủ quân Trần Văn Vũ của đội tuyển futsal Việt Nam đã phải nói lời chia tay với VCK châu Á 2018 do chấn thương vào giờ chót trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua.
"Neymar Vũ" phải nói lời chia tay vào giờ chót. Ảnh: QUANG THẮNG
"Neymar Vũ" phải nói lời chia tay vào giờ chót. Ảnh: QUANG THẮNG

Sau U23 Việt Nam, tới lượt ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại VCK châu Á 2018 diễn ra ở Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 1-2 tới. Thầy trò Miguel Rodrigo đang quyết tâm lập lại kỳ tích vào bán kết cách đây 2 năm về trước.

ĐT futsal Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản và bắt đầu lên đường sang Đài Loan (Trung Quốc) vào hôm nay (30-1). Gần 1 tuần ở đất nước mặt trời mọc, sau hai trận đấu giao hữu với CLB Bardal Urayasu (thắng 4-1) và CLB Fugador Sumida (thua 1-4), đoàn quân Miguel Rodrigo đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm.

ĐT futsal Việt Nam gặp tổn thất trước VCK châu Á 2018 ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam đã đến Đài Loan. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Chiến lược gia người Tây Ban Nha rất hài lòng khi các học trò dần thể hiện rõ được lối chơi của mình. Bên cạnh, dám tự tin hơn trong việc cầm và kiểm soát bóng để tấn công. Tuy vậy, muốn cổ máy do thuyền trưởng Miguel Rodrigo tạo dựng được vận hành trơn tru thì cần điều chỉnh khâu dứt điểm, đó là điều phải nhanh chóng khắc phục.

Trước khi bước vào VCK châu Á 2018, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: “Giành ngôi đầu bảng A và hy vọng gặp Uzbekistan ở tứ kết là mục tiêu của tôi. Nhưng trong cuộc họp toàn đội vừa qua, các cầu thủ tỏ ra tự tin để tiến vào bán kết. Sự tự tin của các cầu thủ rất quan trọng và chúng tôi đang tập luyện nghiêm túc để hoàn thành mục tiêu ấy”.

Rõ ràng, ĐT futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu. Thành công của U23 Việt Nam đã tạo cú hích, cùng sự quyết tâm lớn đến từ các cầu thủ futsal sẽ giúp toàn đội lập lại kỳ tích vào bán kết cách đây 2 năm về trước. “Trước mắt toàn đội phải giải quyết từng trận đấu một. Còn mục tiêu cho giải đấu ra sao thì mỗi người đều có một mục tiêu và quan điểm khác nhau. Đối với tôi phải vào bán kết, đó chính là mục tiêu”, Quả bóng vàng futsal 2017 Phùng Trọng Luân tâm sự trước giờ G.

Quy tụ 16 đội tuyển tham dự, VCK giải futsal châu Á 2018 diễn ra từ ngày 1-2 đến 11-2-2018 tại Đài Loan (Trung Quốc). Nằm vào bảng A, ĐT futsal Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ Malaysia (1-2), Bahrain (3-2) và Đài Bắc Trung Hoa (5-2). 

Văn Vũ bị chấn thương nặng
Trong chuyến tập huấn này, đội trưởng Trần Văn Vũ đã bị chấn thương nặng, rách dây chằng chéo trong chân phải trong trận giao hữu thứ hai tại Nhật. Vì thế, BHL ĐT futsal Việt Nam đã quyết định gạch tên cầu thủ này khỏi danh sách dự VCK. Vắng Văn Vũ sẽ là tổn thất lớn bởi anh là thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần của toàn đội. Tuy bị chấn thương nhưng đội trưởng của ĐT futsal Việt Nam vẫn sang Đài Loan.

Ngoài Văn Vũ bị chấn thương nên buộc phải gạch tên, thủ môn Hồ Văn Ý là cầu thủ thứ hai trong nằm trong kế hoạch sử dụng của ông thầy người Tây Ban Nha và đã trở về nước.

Danh sách cầu thủ dự VCK

Ngô Đình Thuận, Nguyễn Văn Huy, Phạm Đức Hòa, Cổ Trí Kiệt, Phùng Trọng Luân, Trần Thái Huy, Lê Quốc Nam, Ngô Ngọc Sơn, Nguyễn Đắc Huy, Chu Văn Tiến, Vũ Quốc Hưng, Đinh Văn Toàn, Vũ Đức Tùng, Khổng Đình Hùng. 

Tin cùng chuyên mục