ĐT futsal Việt Nam chỉ có 4 ngày nghỉ Tết

Khi mà nhiều CLB đã nghỉ Tết từ ngày 21-1 thì đội tuyển futsal Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì ngày 2 buổi tập đều đặn tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam nhằm chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2020, đồng thời là vòng loại futsal World Cup 2020.

Mih Trí và Thái Huy đã về hội quân cùng đội tuyển. Ảnh: Đoàn Nhật
Mih Trí và Thái Huy đã về hội quân cùng đội tuyển. Ảnh: Đoàn Nhật

Đội chính thức đi vào tập trung từ ngày 6-1, nhưng đến gần đây mới hội đủ lực lượng sau khi 2 cầu thủ Đức Hòa và Thái Huy từ Nhật Bản trở về. Theo kế hoạch, đội sẽ tập luyện cho đến hết ngày mai (tức ngày 29 Tết) mới tạm nghỉ để các thành viên trở về đón xuân Canh Tý 2020 cùng gia đình. Tối ngày mùng 2 Tết, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ hội quân trở lại để bước vào buổi tập khai xuân vào ngày mùng 3 Tết.

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Công việc của chúng tôi trong thời gian qua là rèn thể lực và tập chiến thuật chung. Toàn đội tập luyện rất tích cực, chăm chỉ và luôn n lực hết mình. Không khí toàn đội rất thoải mái và vui vẻ”.

ĐT futsal Việt Nam chỉ có 4 ngày nghỉ Tết ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang, thầy nội đầu tiên của futsal Việt Nam tại sân chơi châu Á
Sau kỳ nghỉ Tết, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm 2 tuần nữa để luyện quân trước khi rút gọn danh sách xuống còn 18 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Tại đây, đội sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát lực lượng, thử nghiệm lối chơi trước khi di chuyển thẳng sang Turkmenistan vào ngày 21-2 để tham dự VCK futsal châu Á 2020.

Tại VCK futsal châu Á 2020, Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ gồm chủ nhà Turkmenistan, Tajikisan và Oman. Bảng đấu này được đánh giá là khá thuận lợi với ĐT Futsal Việt Nam bởi xét về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng. Mục tiêu của đội là phấn đấu giành vé tham dự VCK futsal FIFA World Cup 2020.

ĐT futsal Việt Nam chỉ có 4 ngày nghỉ Tết ảnh 2 ĐT futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu "săn" vé đi dự World Cup 2020
Theo điều lệ Giải, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để chọn ra hai vị trí đầu tiên tiến vào vòng Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết, đồng thời sở hữu 4 trong tổng số 5 suất vé dành cho châu Á tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2021. 4 đội thua tại Tứ kết sẽ phân cặp đá chéo. 2 đội thắng tiếp tục thi đấu với nhau để cạnh tranh suất còn lại.

Tin cùng chuyên mục