ĐT futsal nữ Việt Nam lần đầu vào tốp 4 châu Á

Đoàn quân HLV Trương Quốc Tuấn đã giành vé vào bán kết Giải futsal nữ châu Á 2018 sau khi đánh bại ĐT futsal nữ Indonesia với tỉ số 2-1 ở vòng 8 đội diễn ra vào tối 9-5.

Đội Việt Nam vượt chỉ tiêu để vào đến Bán kết
Đội Việt Nam vượt chỉ tiêu để vào đến Bán kết

Việc từng đánh bại Indonesia với tỉ số 2-1 tại SEA Games 29 trên đất Malaysia đã giúp ĐT futsal nữ Việt Nam nhập cuộc khá hưng phấn trước đối thủ. Bằng chứng ở phút thứ 13, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn đã mở điểm. Từ đường chuyền của đồng đội, Biện Thị Hằng trong tư thế đối mặt đã làm tung lưới đội  bóng xứ Vạn Đảo.

Những phút còn lại của hiệp 1, những bóng hồng áo đỏ vẫn làm chủ thế trận với các cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành đối phương. Thế nhưng sự kém duyên của hàng công Việt Nam đã khiến 20 phút đầu tiên khép lại chỉ có 1 bàn thắng được.

Đầu hiệp 2, ĐT futsal nữ Việt Nam bất ngờ chơi trùng xuống và để Indonesia đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Việt Nam ở phút 25 đã tạo điều kiện để Febriana quân bình tỉ số 1-1.

Bất ngờ nhận bàn thua khiến ĐT futsal nữ Việt Nam bừng tĩnh và thiết lập lại thế trận ép sân của mình. Hàng tá cơ hội được những học trò của HLV Trương Quốc Tuấn tạo ra. Nhưng cũng phải đợi tới phút thứ 37, nỗ lực của Việt Nam mới được đền đáp.

ĐT futsal nữ Việt Nam lần đầu vào tốp 4 châu Á ảnh 1 Đối thủ của đội Việt Nam ở bán kết là các nhà ĐKVĐ Iran
Pha chọc khe của Đỗ Thị Nguyên tạo điều kiện để Nguyễn Thị Huế vào tư thế đối mặt với thủ môn bên phía Indonesia. Số 12 của Việt Nam hạ gục thủ môn đội bạn bằng tình huống sâu kim để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT futsal nữ Việt Nam.

Đối thủ của thầy trò Trương Quốc Tuấn ở trận bán kết là ĐKVĐ Iran. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 10-5. 

Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà Thái Lan đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số đậm 6-1 để gặp Nhật Bản tại trận bán kết 1 vào lúc 15g30.

Tin cùng chuyên mục