Bán kết Cúp Italia

Dries Mertens trên đỉnh cao Napoli

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Napoli ở trận lượt về bán kết Cúp Quốc gia với Inter Milan không chỉ giúp đội bước vào chung kết gặp Juventus mà tiền vệ Bỉ còn trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Napoli.
Dries Mertens trên đỉnh cao Napoli

Christian Eriksen mở tỷ số trận đấu cho Inter Milan từ cú đá phạt góc ở phút thứ 2. Tiền vệ người Thụy Điển khiến HLV Antonio Conte rất hài lòng khi anh đã hòa nhập lối chơi của Inter kể từ khi rời Tottenham hồi tháng Giêng. Eriksen là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân với hơn 10km. Tuy nhiên, hàng công Inter Milan không thể thắng được thủ môn David Ospina trong ngày thi đấu xuất thần.  

Ngược lại, Dries Mertens cho thấy vì sao Napoli khát khao gia hạn hợp đồng và chính ngôi sao Bỉ này muốn tiếp tục chơi bóng ở đây. Tiền vệ 33 tuổi gỡ hòa 1-1 ở phút 41. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận lượt về và tổng tỷ số 2 lượt trận là 2-1 nghiêng về Napoli.

Bàn thắng của Mertens không chỉ giúp Napoli lọt vào chung kết. HLV Gennaro Gattuso chứng tỏ được là sự lựa chọn đúng đắn thay cho thầy cũ Carlo Ancelotti phải ra đi hồi tháng 12-2019 do bất hòa với ban lãnh đạo. Napoli dần chơi bóng tự tin đúng với phong cách của Gattuso khi còn là cầu thủ của AC Milan.

Pha phá lưới Inter Milan đã đưa tổng số bàn thắng của Mertens cho Napoli lên 122 bàn. Như vậy, ngôi sao kỳ cựu người Bỉ vượt qua Marek Hamsik để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Napoli. Mertens gia nhập Napoli từ PSV Eindhoven năm 2013 và đã chơi 310 trận ở đây. Ngoài 122 bàn thắng, lão tướng Bỉ còn đóng góp 73 pha kiến tạo. Hiệu suất ghi bàn của Mertens vượt trội so với Hamsek bởi Hamsik phải cần tới 520 trận mới có 121 bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục