Deutsche Post DHL (DPDHL) Group, tập đoàn hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực hậu cần, đã thành lập Đội ứng phó thảm họa (DRT) ở Kathmandu, Nepal sau thảm họa động đất 7,8 độ richter khiến hàng ngàn người tử vong và bị thương. Cộng đồng cứu trợ quốc tế đang tổ chức các chuyến bay khẩn cấp mang theo hàng hóa cần thiết như thiết bị kỹ thuật, nước uống và thực phẩm đến Nepal. Đội DRT của DPDHL Group sẽ hỗ trợ công tác hậu cần, giúp quản lý viện trợ quốc tế, xử lý hàng hóa cứu trợ của các tổ chức trong và ngoài nước tại sân bay quốc tế Tribhuvan Kathmandu để phân phối đến người dân. Ông Frank Appel, Giám đốc Điều hành DPDHL Group, cho biết: “Quy mô tàn phá rộng lớn từ trận động đất Nepal đã khiến cơ sở hạ tầng tê liệt, các tuyến đường và sân bay địa phương bị hư hỏng, đồng thời mang lại thách thức lớn về mặt hậu cần khi thực hiện nỗ lực cứu trợ. Đó là một cuộc chạy đua với thời gian để cứu những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát cũng như những ai đang cần được hỗ trợ cấp thiết về y tế, thực phẩm và nước uống. Nhiều đợt hàng cứu trợ đến dồn dập tại sân bay Kathmandu thách thức năng lực địa phương trong việc phân phối kịp thời đến những người đang cần được cứu trợ. Đây là công tác hỗ trợ hậu cần cụ thể mà Đội ứng phó thảm họa DHL của chúng tôi sẽ cung cấp tại sân bay. Chúng tôi có các tình nguyện viên - những người được đào tạo bài bản sẽ dùng chuyên môn về hậu cần của mình để phối hợp cứu trợ tại sân bay và phân phối hàng hóa đến các nạn nhân nhanh nhất có thể”.

DHL tổ chức chuyên chở hàng cứu trợ đến Nepal.
Một nhóm tình nguyện viên DRT gồm nhân viên DHL từ các nước như Bahrain, Bỉ, Ấn Độ, Malaysia, Singapore… đã đến Kathmandu, Nepal vào ngày 27-4 và nhận được hỗ trợ từ ông Gagan Mukhia, Giám đốc DHL Express Nepal. Đội DRT này làm việc với Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (UNOCHA) để huy động và phối hợp cùng những nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Nepal. Ông Chris Weeks, Giám đốc DHL về vấn đề nhân đạo, cho biết: “Hậu quả của một thảm họa thường khiến sân bay trở nên tắc nghẽn và có thể trì hoãn phân phối hàng cứu trợ khẩn cấp. Với những tình huống như thế này, chuyên môn về hậu cần có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong việc điều phối hàng hóa đến và cứu được nhiều người bằng cách đảm bảo xử lý nhanh chóng và có tổ chức các khoản viện trợ. Tuy nhiên, để có được năng lực cao và luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng tại Nepal để đối phó với hậu quả thiên tai thì chúng tôi đã kết hợp cùng chính quyền địa phương ở Nepal và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc vào năm 2010 để triển khai chương trình “Sân bay sẵn sàng đối phó thảm họa” (Get Airports Ready for Disaster - GARD, được triển khai vào năm 2010 tại 5 sân bay: TIA (Kathmandu), Nepalganj, Biratnagar, Simara và Pokhara).
LONG THƯỢNG
Các tin, bài viết khác
-
Vietnam Fitness Model 2021: Mới lạ với chiến dịch tìm kiếm 'những chiến binh săn mây'
-
Amway Việt Nam lần thứ 2 đón nhận Bằng khen của Bộ Y tế
-
Văn Toàn khai trương Cafe Ông Bầu ở Hải Phòng
-
Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường
-
Vinaphone Phú Giáo vô địch giải bóng đá Bình Thắng mở rộng 2021
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tổng Cục TDTT vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu 2020 và tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân
-
Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021
-
Sôi động giải bóng đá Ngành điện máy – Cúp Akino 2021
-
Herbalife Việt Nam tổ Chương trình Xuân Yêu Thương cho hơn 800 em trẻ
-
Quỹ Hi S từ Hisense Việt Nam hỗ trợ Hùng Dũng 50 triệu đồng